.

Tuyên Hóa: Khẩn trương thu hoạch lúa hè-thu

.
09:16, Thứ Tư, 12/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Huyện Tuyên Hóa đang tích cực chỉ đạo nông dân ra đồng khẩn trương thu hoạch lúa vụ hè-thu, bảo đảm hoàn thành trước mùa mưa lũ năm 2018.

Vụ hè-thu năm nay, huyện Tuyên Hóa xuống giống 764 ha lúa. Chủ yếu là các giống lúa KD18, TB108, IR504, HT1, SV181, SV186… Đây đều là những giống lúa có khả năng thích ứng với khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương, cho năng suất, sản lượng cao, được bà con tin dùng.

Theo ước tính, năng suất bình quân vụ hè-thu của Tuyên Hóa đạt trên 52 tạ/ha.
Theo ước tính, năng suất bình quân vụ hè-thu của Tuyên Hóa đạt trên 52 tạ/ha.

Để bảo đảm một vụ mùa thắng lợi, ngay sau khi thu hoạch xong vụ đông-xuân, UBND huyện Tuyên Hóa đã chỉ đạo các ngành chức năng và địa phương tăng cường công tác hướng dẫn bà con chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về giống, vật tư, phân bón, nước tưới, có biện pháp ứng phó kịp thời với tình hình sâu bệnh hại lúa.

Nhờ tình hình thời tiết diễn biến khá thuận lợi, nên hầu hết diện tích lúa hè-thu trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đều sinh trưởng và phát triển tốt. Theo ước tính, năng suất bình quân đạt trên 52 tạ/ha. Trong đó, một số xã cho năng suất và sản lượng cao, như: Thạch Hóa 63 tạ/ha, Mai Hóa 61,55 tạ/ha…

Đến thời điểm này, nông dân huyện Tuyên Hóa đã thu hoạch trên 60% diện tích, trong những ngày tới, các địa phương sẽ tăng cường chỉ đạo bà con thu hoạch cuốn chiếu, bảo đảm phơi sấy xong trước mùa mưa lũ năm 2018.

X.Phú

 

,