.

Thành lập hợp tác xã nuôi ong lấy mật

.
08:45, Thứ Bảy, 01/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Hội Nông dân xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa đã tổ chức thành lập Hợp tác xã nuôi ong lấy mật và dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Thành Công nhằm huy động nguồn lực từ các hộ nuôi ong trên địa bàn xã để xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mật ong.

Với 20 hộ dân tham gia, hợp tác xã sẽ triển khai các hoạt động, gồm: nuôi ong lấy mật, tư vấn kỹ thuật nuôi ong, bán các sản phẩm mật ong, sáp ong và phấn hoa, dịch vụ ong giống, dịch vụ vật tư, thức ăn nuôi ong, dịch vụ giống cây lâm nghiệp, vận chuyển hàng hóa và các dịch vụ khác liên quan đến nông nghiệp.

Hiện tại, số lượng đàn ong của Hợp tác xã là 180 đàn, năng suất mật đạt bình quân 8kg/đàn/năm, sản lượng mật trong năm nay dự kiến đạt 1,4 tấn. Hợp tác xã phấn đấu mỗi năm tăng gấp đôi tổng đàn, đến năm 2021 đạt 1.440 đàn.

Hội viên sẽ tích cực chấp hành nghiêm điều lệ hoạt động và đề xuất các phương án sản xuất kinh doanh phù hợp với thị trường, cùng nhau làm marketing để quảng bá các sản phẩm của Hợp tác xã nhằm ổn định sản xuất, tăng thu nhập cho hội viên, phấn đấu mỗi hộ tham gia sẽ có thu nhập trên 24 triệu đồng/năm.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Minh Hóa đã thành lập 6 hợp tác xã và 17 tổ hợp tác, đây là mô hình sản xuất kinh doanh thu hút nhiều hội viên nông dân tham gia và bước đầu đã có hiệu quả, khắc phục được tình trạng sản xuất tự phát, đầu ra không ổn định và vấn đề được mùa mất giá.

Đồng thời, mô hình này rất phù hợp ở vùng nông thôn, bất kỳ hộ nông dân nào cũng có thể tham gia và mang lại lợi ích trực tiếp cho thành viên, đặc biệt đối với các thành viên thiếu nguồn lực hoặc thiếu vốn.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)

 

,
  • Đổi thay Hóa Hợp

    (QBĐT) - Nhờ những quyết sách phát triển kinh tế-xã hội hợp lý, từ trong khó khăn, thiếu thốn, xã Hóa Hợp (huyện Minh Hóa) hôm nay đã thực sự chuyển mình đi lên, có nhiều đổi thay khá ngoạn mục.

    31/08/2018
    .
  • TP. Đồng Hới: Tập huấn quản lý và sử dụng nguồn vốn tín dụng chính sách

    (QBĐT) - Ngày 30-8, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng chính sách xã hội (HĐQT NHCSXH) TP. Đồng Hới tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ cho chủ tịch UBND các xã, phường là thành viên Ban đại diện HĐQT NHCSXH TP. và cán bộ Ban giảm nghèo cấp xã.

    31/08/2018
    .
  • Nỗ lực "gỡ" thẻ vàng đối với thủy sản

    (QBĐT) - Ngày 13-12-2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 45/CT-TTg nhằm ngăn chặn, giảm thiểu và loại bỏ khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định đến năm 2025 theo cảnh báo của Liên minh Châu Âu (EC).

    30/08/2018
    .
  • Ngành Công thương phát huy vai trò trong xây dựng nông thôn mới

    (QBĐT) - Trong 19 tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới (XDNTM), có 2 tiêu chí thuộc lĩnh vực của ngành Công thương là tiêu chí số 4 về điện nông thôn và tiêu chí số 7 về cơ sở hạ tầng thương mại.

    29/08/2018
    .
  • Siết chặt hoạt động kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng

    (QBĐT) - Nhằm ngăn chặn, hạn chế những hoạt động kinh doanh, sang chiết nạp khí dầu mỏ hoá lỏng chai trái phép, chiếm dụng và cải biến chai khí dầu mỏ hoá lỏng trái phép…

    29/08/2018
    .
  • Bảo đảm an toàn neo đậu cho tàu cá trong mùa mưa bão

    (QBĐT) - Tỉnh ta hiện có 3 khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá với sức chứa thiết kế trên 1.000 tàu thuyền công suất dưới 300CV...

    29/08/2018
    .
  • Phổ biến cơ chế chính sách mới về lĩnh vực Công thương

    (QBĐT) - Sáng 28-8, Trung tâm khuyến công và xúc tiến thương mại (Sở Công thương) tổ chức hội nghị phổ biến cơ chế chính sách mới về lĩnh vực Công thương.

    28/08/2018
    .
  • Bố Trạch: Phát triển chăn nuôi theo chuỗi giá trị

    (QBĐT) - Với những định hướng và giải pháp sát đúng với tình hình thực tế ở địa phương, thời gian qua, huyện Bố Trạch đã đưa ngành chăn nuôi chuyển dịch theo hướng ổn định, nâng cao chất lượng, giá trị và chiếm tỷ trọng lớn trong ngành nông nghiệp.

    01/09/2018
    .