.

Tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch

.
07:38, Thứ Ba, 25/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch được xác định là “mắt xích” quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch của tỉnh. Chính vì vậy, thời gian qua, ngành Du lịch Quảng Bình luôn quan tâm đẩy mạnh công tác này với nhiều nội dung đổi mới, có chiều sâu, hiệu quả, góp phần vượt qua những khó khăn, thử thách, tạo “đòn bẫy” phát triển trong thời gian tới.

Sau hai năm thực hiện Chương trình hành động của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, kế hoạch của UBND tỉnh về phát triển du lịch, hoạt động du lịch Quảng Bình đã cơ bản phục hồi, từng bước phát triển bền vững. Các sản phẩm, loại hình du lịch ngày càng đổi mới, chất lượng các dịch vụ du lịch được nâng cao.

Gian hàng du lịch Quảng Bình tại hội chợ ITB Berlin thu hút sự quan tâm lớn của khách du lịch quốc tế.
Gian hàng du lịch Quảng Bình tại hội chợ ITB Berlin thu hút sự quan tâm lớn của khách du lịch quốc tế.

Công tác quản lý Nhà nước và cải cách hành chính được triển khai hiệu quả, kịp thời, góp phần tạo môi trường kinh doanh, phát triển du lịch ổn định, thu hút sự tham gia của nhiều nhà đầu tư…

Đặc biệt, các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch ngày càng có quy mô, được đầu tư về nội dung, chiều sâu và chuyên biệt hóa cho từng phân khúc thị trường, mang lại hiệu quả cao. Hoạt động giới thiệu quảng bá du lịch Quảng Bình trên các phương tiện thông tin đại chúng tiếp tục được đẩy mạnh, tập trung vào du lịch khám phá hang động, biển, văn hóa, lịch sử, từng bước hình thành thương hiệu du lịch Quảng Bình.

Cùng với đó, Sở Du lịch đã tổ chức và tham gia các sự kiện văn hoá, thể thao lớn, như: Tuần Văn hoá-Du lịch Đồng Hới, lễ hội chùa Hoằng Phúc, lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Kiến Giang, lễ hội đua thuyền và hội thi cá trắm sông Son, Tour 1 giải bóng chuyền bãi biển toàn quốc...

Đáng chú ý, trong những ngày đầu năm 2018, Sở đã có khởi đầu thành công với chương trình lễ hội Cầu ngư, kết hợp ra mắt cung đường bích họa trong chuỗi sản phẩm Làng văn hoá du lịch Cảnh Dương.

Lễ hội đã thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham gia, tìm hiểu về đời sống văn hoá, truyền thống của người dân Cảnh Dương. Cũng từ đây, cung đường bích họa trở thành điểm du lịch được nhiều người biết và lựa chọn khi đến Quảng Bình.

Du lịch Quảng Bình được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ví như “viên kim cương xanh”. Không bỏ lỡ tiềm năng quý giá đó, tỉnh đang nỗ lực đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức quảng bá, đưa hình ảnh du lịch Quảng Bình đến với tất cả bạn bè trong nước và trên thế giới, mở ra bước ngoặt mới cho du lịch tỉnh nhà.

Minh chứng cụ thể là thời gian qua, hình ảnh du lịch Quảng Bình được tổ chức giới thiệu tại nhiều địa phương trong nước và nước bạn, như: Thái Lan, Anh, Pháp, Đức, Mỹ, Úc, Nhật Bản...

Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch) đã phối hợp với nhà thiết kế (NTK) Nhật Dũng đưa bộ sưu tập áo dài chủ đề “Vương quốc hang động” tham gia Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ V. NTK Nhật Dũng đã khéo léo đưa hình ảnh hang động kỳ vĩ, thiên nhiên hoang sơ của Quảng Bình lên tà áo dài Việt Nam một cách tinh tế và độc đáo. Bộ sưu tập này được tham gia vào chương trình khai mạc lễ hội.

Bà Bùi Thị Thanh Thúy, Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch cho biết: “Thành công của bộ sưu tập là đã truyền cảm hứng cho người xem, gây ấn tượng tốt với du khách về vẻ đẹp thiên nhiên và con người Quảng Bình”.

Cùng với việc tham gia Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ V, trong 8 tháng đầu năm 2018, Trung tâm Thông tin Xúc tiến du lịch cũng đã tổ chức gian hàng quảng bá du lịch Quảng Bình tại hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội, ITE TP. Hồ Chí Minh...

Để lan toả, giới thiệu hình ảnh du lịch Quảng Bình đến các thị trường du lịch quốc tế, từ đầu năm 2018 đến nay, ngành đã có nhiều hoạt động nổi bật, như: phát triển sản phẩm du lịch Quảng Bình cho thị trường Malaysia và các nước qua Malaysia đến Việt Nam; chương trình liên kết phát triển du lịch giữa Quảng Bình và các tỉnh (Nakhon Phanom, Sakon Nakhon, Mukdahan) của Thái Lan; phát động thị trường Quảng Bình qua các sản phẩm, dịch vụ của Vietjet Air...

Đặc biệt, Sở Du lịch đã tổ chức chương trình “Quang Binh Talk show” giới thiệu, quảng bá du lịch Quảng Bình, đường bay quốc tế Đồng Hới-Chiang Mai đến cộng đồng người nước ngoài và các cơ quan báo chí tại Chiang Mai (Thái Lan); tham dự diễn đàn du lịch ASEAN (ATF 2018) và hội chợ Travex.

Hơn thế nữa, tỉnh cùng Tổng cục Du lịch và các doanh nghiệp du lịch hàng đầu trong nước đã tham gia hội chợ du lịch lớn nhất thế giới ITB Berlin (Đức). Hội chợ thu hút sự tham gia của hơn 10.000 doanh nghiệp, công ty du lịch, lữ hành đến từ 189 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Là một trong những doanh nghiệp tham gia hội chợ ITB Berlin, ông Lê Lưu Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Jungle Boss cho biết: “Hội chợ ITB Berlin là hội chợ du lịch lớn nhất thế giới, thu hút hàng nghìn doanh nghiệp tham gia.

Nhờ vị trí gian hàng thuận lợi và nỗ lực trong giới thiệu, tìm kiếm khách hàng, du lịch Quảng Bình luôn thu hút được sự quan tâm lớn của khách du lịch quốc tế. Riêng với Công ty TNHH Jungle Boss, chúng tôi đã liên kết được nhiều đối tác cùng hợp tác phát triển du lịch...”.

Thành công của hoạt động quảng bá, xúc tiến đã góp phần tạo kết quả ấn tượng cho du lịch Quảng Bình trong 8 tháng đầu năm 2018, với tổng lượng khách du lịch ước đạt 2.740.000 lượt, tăng 18,5% so với cùng kỳ, trong đó, khách quốc tế ước đạt 115.000 lượt, tăng 26,6% so với cùng kỳ.

Bộ sưu tập áo dài chủ đề “Vương quốc hang động” gây ấn tượng tại Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ V.
Bộ sưu tập áo dài chủ đề “Vương quốc hang động” gây ấn tượng tại Lễ hội áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ V.

Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 3.400 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ. Với tốc độ tăng trưởng đó, dự kiến năm 2018, du lịch Quảng Bình sẽ đạt chỉ tiêu kế hoạch đón 3,5 triệu lượt khách.

Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết: “Quảng bá, xúc tiến du lịch đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển du lịch của tỉnh. Nhờ những hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch triển khai đồng bộ và đúng hướng, hình ảnh du lịch Quảng Bình lan tỏa sâu rộng, thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước.

Công tác quảng bá, xúc tiến cũng góp phần tạo cơ hội, thu hút các nhà đầu tư, các công ty lữ hành thực hiện những dự án, chương trình, các gói sản phẩm hấp dẫn cho du khách tại Quảng Bình.

Mặt khác, thông qua hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, nhận thức của xã hội sẽ được nâng cao trong việc bảo tồn và phát huy giá trị các tài nguyên, sản phẩm, dịch vụ du lịch của tỉnh. Các doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực du lịch sẽ trở nên năng động, sáng tạo hơn trong kinh doanh, phát triển du lịch theo hướng chuyên nghiệp và bền vững...”.

Lê Mai
 

,
  • Để Quảng Bình thực sự là "chốn trở về, nơi mong đến"

    (QBĐT) - Với 66 dự án có giá trị hơn 7 tỷ USD được cam kết đầu tư, hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 mở ra nhiều cơ hội cho Quảng Bình phát triển bền vững về du lịch, nông nghiệp công nghệ cao và năng lượng tái tạo.

    24/09/2018
    .
  • Lệ Thủy: Thẩm định 20 kế hoạch bảo vệ môi trường

    (QBĐT) - Thời gian qua, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lệ Thủy đã chú trọng công tác thẩm định kế hoạch bảo vệ môi trường, bảo đảm thực hiện đúng quy trình.

    24/09/2018
    .
  • Bố Trạch: Mở rộng diện tích trồng dược liệu

    (QBĐT) - Cây dược liệu là hướng đi mới trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng và giảm nghèo cho các hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Bố Trạch.

    24/09/2018
    .
  • Tập trung thực hiện các dự án trọng điểm

    (QBĐT) - Quảng Bình là địa phương có tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú, với "rừng vàng, biển bạc"; tài nguyên khoáng sản, năng lượng dồi dào… Cùng với đó, Quảng Bình được xem là một trong những tỉnh có môi trường đầu tư kinh doanh tốt của Việt Nam, có thủ tục hành chính nhanh gọn theo cơ chế một đầu mối.

    23/09/2018
    .
  • Ứng dụng đèn led đối với tàu cá đánh bắt vùng biển xa

    (QBĐT) - Ngày 22-9, Chi cục Thuỷ sản tổ chức hội thảo ứng dụng đèn led trong khai thác thủy sản cho các tàu cá tham gia đánh bắt trên các vùng biển xa, đồng thời triển khai các nội dung liên quan đến quản lý tàu cá khai thác xa bờ; một số nhiệm vụ, giải pháp chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

    23/09/2018
    .
  • Ký kết bao tiêu sản phẩm chuỗi sản xuất nấm

    (QBĐT) - Ngày 21-9, Sở Nông nghiệp-PTNT tổ chức hội nghị ra mắt các tổ hợp tác (THT) và ký kết bao tiêu sản phẩm chuỗi sản xuất nấm năm 2018.

    22/09/2018
    .
  • [Infographics] Tăng thuế môi trường với xăng dầu lên kịch khung

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý với đề nghị của Chính phủ, tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng lên mức kịch trần 4.000 đồng/lít, còn mặt hàng dầu là 2.000 đồng/lít từ 1-1-2019.

    22/09/2018
    .
  • Xử lý 12 dự án yếu kém ngành Công Thương đúng cơ chế thị trường

    Chiều 21-9, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương.

    22/09/2018
    .