.

Lệ Thủy: Thẩm định 20 kế hoạch bảo vệ môi trường

.
08:29, Thứ Hai, 24/09/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lệ Thủy đã chú trọng công tác thẩm định kế hoạch bảo vệ môi trường, bảo đảm thực hiện đúng quy trình.

Trong 8 tháng đầu năm 2018, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lệ Thủy đã tiến hành thẩm định và đưa ra kết luận mang tính pháp lý đối với 20 kế hoạch bảo vệ môi trường và 2 đề án bảo vệ môi trường đơn giản, tạo điều kiện thuận lợi cho các công trình, dự án triển khai trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Phòng cũng đã tổ chức kiểm tra việc chấp hành pháp luật về môi trường đối với 7 cơ sở, hộ gia đình, cá nhân hoạt động nuôi tôm trên địa bàn xã biển Ngư Thủy Bắc.

Qua kiểm tra cho thấy, các cơ sở đều có hành vi vi phạm pháp luật về môi trường, như: ao xử lý nước thải, hệ thống xử lý nước thải không đúng thiết kế quy hoạch chi tiết, không thực hiện báo cáo giám sát môi trường định kỳ; một số trường hợp xả thải thẳng ra môi trường.

Cơ quan chức năng đã quyết định xử phạt đối với 7 cơ sở này với số tiền 165 triệu đồng và tạm dừng hoạt động của các cơ sở sau khi thu hoạch xong vụ tôm đang nuôi để khắc phục, tránh ảnh hưởng xấu đến môi trường.

Đình Hoàng
(Đài TT-TH Lệ Thủy)
 

,
  • Để Quảng Bình thực sự là "chốn trở về, nơi mong đến"

    (QBĐT) - Với 66 dự án có giá trị hơn 7 tỷ USD được cam kết đầu tư, hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2018 mở ra nhiều cơ hội cho Quảng Bình phát triển bền vững về du lịch, nông nghiệp công nghệ cao và năng lượng tái tạo.

    24/09/2018
    .
  • Bố Trạch: Mở rộng diện tích trồng dược liệu

    (QBĐT) - Cây dược liệu là hướng đi mới trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng và giảm nghèo cho các hộ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Bố Trạch.

    24/09/2018
    .
  • Tập trung thực hiện các dự án trọng điểm

    (QBĐT) - Quảng Bình là địa phương có tài nguyên thiên nhiên đa dạng, phong phú, với "rừng vàng, biển bạc"; tài nguyên khoáng sản, năng lượng dồi dào… Cùng với đó, Quảng Bình được xem là một trong những tỉnh có môi trường đầu tư kinh doanh tốt của Việt Nam, có thủ tục hành chính nhanh gọn theo cơ chế một đầu mối.

    23/09/2018
    .
  • Ứng dụng đèn led đối với tàu cá đánh bắt vùng biển xa

    (QBĐT) - Ngày 22-9, Chi cục Thuỷ sản tổ chức hội thảo ứng dụng đèn led trong khai thác thủy sản cho các tàu cá tham gia đánh bắt trên các vùng biển xa, đồng thời triển khai các nội dung liên quan đến quản lý tàu cá khai thác xa bờ; một số nhiệm vụ, giải pháp chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

    23/09/2018
    .
  • Ký kết bao tiêu sản phẩm chuỗi sản xuất nấm

    (QBĐT) - Ngày 21-9, Sở Nông nghiệp-PTNT tổ chức hội nghị ra mắt các tổ hợp tác (THT) và ký kết bao tiêu sản phẩm chuỗi sản xuất nấm năm 2018.

    22/09/2018
    .
  • [Infographics] Tăng thuế môi trường với xăng dầu lên kịch khung

    Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý với đề nghị của Chính phủ, tăng thuế bảo vệ môi trường đối với xăng lên mức kịch trần 4.000 đồng/lít, còn mặt hàng dầu là 2.000 đồng/lít từ 1-1-2019.

    22/09/2018
    .
  • Xử lý 12 dự án yếu kém ngành Công Thương đúng cơ chế thị trường

    Chiều 21-9, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành Công Thương.

    22/09/2018
    .
  • Giá xăng E5 RON92 tăng 320 đồng mỗi lít từ 15 giờ ngày 21-9

    Xăng và các mặt hàng dầu trong nước được giữ ổn định giá sau khi áp dụng quỹ bình ổn (BOG) trong kỳ công bố giá cơ sở hôm nay (21-9).

    21/09/2018
    .