.

Khám phá sản phẩm du lịch trải nghiệm hang Vòm-Giếng Voọc

.
08:19, Thứ Tư, 11/07/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Nhằm tiếp tục đa dạng hóa các loại hình du lịch, đồng thời tạo điều kiện cho du khách được trải nghiệm, khám phá các giá trị của Di sản thiên nhiên thế giới Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng (VQG PN-KB), UBND tỉnh đã có Công văn số 1091/UBND-VX ngày 6-7-2018, đồng ý cho BQL Vườn phối hợp với Công ty TNHH thương mại và du lịch Việt Hùng khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch sinh thái khám phá hang Vòm-hang Giếng Voọc trong 6 tháng (từ ngày 15-7-2018 đến 15-1-2019).
Hang Vòm - hang Giếng Voọc với hệ thống thạch nhũ đẹp độc đáo.
Hang Vòm-hang Giếng Voọc với hệ thống thạch nhũ đẹp độc đáo.
Hang Giếng Voọc cách Khu du lịch sinh thái suối Nước Moọc khoảng 1km về phía Đông Nam. Hang có chiều dài hơn 400m, trong hang có suối và 4 hồ nước. Hang có trần khá thấp (từ 3-20m), độ rộng của hang phổ biến dưới 15m.
 
Trong hang có nhũ đá phân bố chủ yếu từ cửa hang đến vị trí hồ nước đầu tiên, thạch nhũ nằm ở hai bên thành hang, trần hang và nền hang. Hang tuy ngắn nhưng có thạch nhũ đẹp và độc đáo.
 
Hang Vòm nằm trong phân khu phục hồi sinh thái của VQG PN-KB, cách đường Hồ Chính Minh nhánh Tây tại Km16 khoảng 4km. Cửa hang rộng 100m, cao 50m, có một hồ nước rộng ngay ở cửa hang; độ cao và độ rộng phổ biến trong lòng hang trên 50m.
 
Đi vào động phải bơi hàng trăm mét, chỗ dài nhất là 350m, qua 1,6km tính từ cửa hang là đến hố sụt. Hố sụt cao khoảng 200m, rộng khoảng 50m. Phía trái là nhánh hang Thiên Đường và cũng là đoạn hang khô ráo và đẹp, dài 3km. Qua vị trí hố sụt là tới vị trí lòng hang rộng nhất. Bên trong hang Vòm có dòng suối ngầm chảy và đổ ra sông Chày.
 
Đến với sản phẩm du lịch này, du khách sẽ được trải nghiệm các hoạt động thú vị, như: lội suối, vượt dốc cao, ngủ qua đêm trong rừng… Đặc biệt, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những hệ thống hang động tráng lệ, hùng vĩ và hệ sinh thái động thực vật đa dạng, phong phú. 
 
Du khách sẽ có nhiều sự lựa chọn về lộ trình tham quan, cụ thể có 3 lộ trình, trong đó có 2 lộ trình tham quan 1 ngày và 1 lộ trình tham quan 2 ngày 1 đêm.
 
Hy vọng với việc kết nối các hang động cùng với cảnh quan thiên nhiên trong khu vực, hang Vòm, hang Giếng Voọc sẽ tạo thành một sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách.
 
Được biết, sau thời gian khai thác thử nghiệm, BQL VQG PN-KB sẽ hoàn thiện đề án trình Sở Du lịch và các ngành chức năng thẩm định, trình UBND tỉnh phê duyệt để đưa vào khai thác chính thức.
 
Lê Mai
 
                                                                                                                   
 
 
 
 
 
,