.

Bố Trạch: 3 bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh

.
09:30, Thứ Năm, 05/07/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Từ đầu năm 2018 đến nay, nhiều cơ sở công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp (CN-TTCN) ở Bố Trạch đã mạnh dạn đầu tư đổi mới công nghệ, mở rộng sản xuất, bước đầu thu được kết quả khả quan.

Sản phẩm của HTX sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.
Sản phẩm của HTX sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, CN-TTCN toàn huyện duy trì mức tăng trưởng ổn định với tổng giá trị sản xuất 450 tỷ đồng, tăng 8,3% so với cùng kỳ năm 2017; trong đó ngành khai khoáng tăng 7,2%, chế biến và chế tạo tăng 8,3%, cung cấp nước và xử lý rác thải tăng 7%.

Bên cạnh đó, huyện Bố Trạch đã triển khai thực hiện hiệu quả chính sách khuyến khích phát triển CN-TTCN và xúc tiến thương mại; tổ chức thẩm định 13 cơ sở để triển khai hỗ trợ vốn khuyến công.

Hiện nay, Bố Trạch có 3 bộ sản phẩm được công nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2018, gồm: bộ sản phẩm nấm linh chi, trà xanh linh chi và trà linh chi Tuấn Linh của HTX sản xuất nấm sạch và kinh doanh nông nghiệp Tuấn Linh; dầu lạc Phong Nha của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ du lịch Bình Dương; bộ sản phẩm bằng Composite: tàu thuyền các loại, cửa ra vào nhà cấp 4 và cao tầng, nắp hố ga... của Công ty TNHH sản xuất Miền Trung.

Hương Trà
 

,
  • Toàn tỉnh có trên 1.000 hợp tác xã, tổ hợp tác phát huy hiệu quả

    (QBĐT) - 6 tháng đầu năm 2018, cùng với sự phát triển của các doanh nghiệp và các thành phần kinh tế, kinh tế tập thể có bước phát triển, tiếp tục phát huy vai trò, vị trí của kinh tế hợp tác trong giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

    05/07/2018
    .
  • EC tiếp tục khuyến nghị cho Việt Nam khắc phục "thẻ vàng"

    Theo Tổng cục thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn), kết thúc đợt kiểm tra tại Việt Nam (từ ngày 16 đến 24-5-2018), Ủy ban châu Âu (EC) đã gửi công thư ngày 25-6-2018 (Ares(2018)3356871) cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn thông báo ý kiến của EC đối với các nội dung Đoàn Thanh tra đã kiểm tra tại Việt Nam.

    04/07/2018
    .
  • Triển khai sâu rộng các quy định khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản

    (QBĐT) - 6 tháng đầu năm 2018, công tác tuyên tuyền các quy định khai thác, bảo vệ nguồn lợi thủy sản tiếp tục được Chi cục Thủy sản triển khai sâu rộng.

    04/07/2018
    .
  • Quảng Ninh: Tập trung phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa

    (QBĐT) - Cùng với đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, thời gian qua, huyện Quảng Ninh đã thực hiện nhiều chính sách khuyến khích người dân phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa.

    04/07/2018
    .
  • Quảng Ninh: Bình quân đạt 15,5 tiêu chí nông thôn mới/xã

    (QBĐT) - Thời gian qua, huyện Quảng Ninh tiếp tục chỉ đạo các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình MTQG xây dựng NTM.

    04/07/2018
    .
  • Khắc phục thẻ vàng IUU: Rút giấy phép khai thác với chủ tàu vi phạm

    Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn vừa có ý kiến đề nghị các địa phương ven biển tiếp tục triển khai nhiều giải pháp nhằm khắc phục những bất cập trong hoạt động khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

    04/07/2018
    .
  • Tiếp lửa "giấc mơ" nông nghiệp sạch

    (QBĐT) - Mở trang trại nuôi thỏ để chế biến các sản phẩm từ thịt thỏ là ý tưởng khá mới mẻ trên địa bàn tỉnh ta. Đây cũng là hướng khởi nghiệp đầy táo bạo của vợ chồng chị Nguyễn Thị Sương và anh Bùi Thanh Nam, thôn Tây, xã Vạn Ninh, huyện Quảng Ninh.

    03/07/2018
    .
  • Bố Trạch: Đàn gia súc, gia cầm tăng trở lại

    (QBĐT) - Sau một thời gian dài giảm về tổng đàn, đến nay, ngành chăn nuôi lợn, trâu, bò ở Bố Trạch đã phát triển trở lại. Số lượng, chất lượng đàn gia súc, gia cầm tăng cao.

    03/07/2018
    .