.

Quảng Ninh đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển

.
10:22, Thứ Bảy, 30/06/2018 (GMT+7)

 

(QBĐT) - Huyện Quảng Ninh vừa tổ chức buổi gặp mặt các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Hiện trên địa bàn huyện Quảng Ninh có 203 công ty TNHH, doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, quỹ tín dụng nhân dân hoạt động chủ yếu trên các lĩnh vực thương mại, công nghiệp và xây dựng; và hơn 1.500 hộ gia đình, cá nhân đăng ký sản xuất kinh doanh.  

Thời gian qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn song các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã có nhiều cố gắng để nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tạo thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hồi công nợ và thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Nổi bật có Công ty TNHH Lương Ninh, Công ty TNHH Thành Lợi, Công ty TNHH Phan Anh…

Đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh và các doanh nghiệp đã có nhiều ý kiến trao đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất, kinh doanh.
Đại diện lãnh đạo huyện và các doanh nghiệp trao đổi nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, vẫn còn nhiều doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ ngân sách đạt thấp, một số đơn vị còn nợ đọng thuế lớn trên 3,7 tỷ đồng do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế, sức mua giảm, một số doanh nghiệp, hộ kinh doanh chưa thích ứng với sự cạnh tranh của thị trường…

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo huyện Quảng Ninh và các doanh nghiệp đã có nhiều ý kiến trao đổi về cơ chế, nguồn vốn… nhằm tháo gỡ những khó khăn, tồn tại trong quá trình sản xuất kinh doanh.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển, huyện Quảng Ninh sẽ tiếp tục tháo gỡ những vướng mắc cho doanh nghiệp trong lĩnh vực thuế; khuyến khích kêu gọi đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã đầu tư vào các lĩnh vực có tiềm năng; đồng thời nâng cao hiệu quả các chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, CN-TTCN.

Nhân dịp này, UBND huyện Quảng Ninh đã trao tiền hỗ trợ phát triển sản xuất kinh doanh cho một số doanh nghiệp trên địa bàn.

Thanh Hải

,
  • Trạm Kiểm lâm Hóa Sơn (Minh Hóa): Điểm sáng bảo vệ và phát triển rừng

    (QBĐT) - Cách đây hơn 2 năm về trước, xã Hóa Sơn (huyện Minh Hóa) được biết đến là một điểm nóng với nhiều vụ phá rừng; công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng (BV và PTR) rất khó khăn, nan giải.

    30/06/2018
    .
  • Lệ Thủy: Tích cực chăm sóc lúa hè-thu

    (QBĐT) - Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này, nông dân huyện Lệ Thủy đang tập trung xuống đồng chăm sóc lúa hè - thu, bảo đảm lúa sinh trưởng và phát triển tốt.

    29/06/2018
    .
  • Quảng Trạch: Tập trung phòng trừ sâu bệnh hại lúa hè-thu

    (QBĐT) - Vụ hè-thu năm nay, huyện Quảng Trạch gieo sạ được khoảng 3.400 ha lúa, đến thời điểm này, cây lúa đang trong thời kỳ đẻ nhánh. Tuy nhiên, diễn biến thời tiết phức tạp đã phát sinh một số loại sâu bệnh hại lúa.

    29/06/2018
    .
  • Tăng trưởng GDP 6 tháng năm 2018 đạt cao nhất trong 8 năm qua

    Tổng sản phẩm trong nước (GDP) 6 tháng đầu năm 2018 ước tính tăng 7,08% so với cùng kỳ năm trước, đây là mức tăng cao nhất của 6 tháng trong 8 năm qua.

    29/06/2018
    .
  • Lệ Thủy: Huy động trên 129 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới

    (QBĐT) - Thông tin từ Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới (XDNTM) huyện Lệ Thủy cho biết, 6 tháng đầu năm 2018, huyện Lệ Thủy đã huy động được 129,2 tỷ đồng phục vụ XDNTM.

    29/06/2018
    .
  • Quảng Ninh: Tăng cường phòng, chống dịch bệnh tôm nuôi

    (QBĐT) - Vụ nuôi tôm mặn lợ năm 2018, toàn huyện Quảng Ninh đã thả nuôi được trên 110ha ao hồ, trong đó có hơn 80 ha ao hồ nuôi tôm nước lợ ven sông, tập trung chủ yếu ở các xã Võ Ninh, Hàm Ninh, Hải Ninh...

    29/06/2018
    .
  • TP. Đồng Hới: Nâng cao hiệu quả sử dụng gỗ rừng trồng

    (QBĐT) - Thực hiện Chỉ thị số 13 ngày 12-2-2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ, phát triển rừng và chủ trương của Thủ tướng Chính phủ về việc "đóng cửa rừng, ngừng khai thác gỗ rừng tự nhiên"...

    29/06/2018
    .
  • Tập trung giảm nghèo bền vững

    (QBĐT) - Những năm qua, công tác giảm nghèo được huyện Tuyên Hóa xác định là nhiệm vụ trọng tâm, việc giúp đỡ, tạo điều kiện hỗ trợ người nghèo là trách nhiệm của các ngành, các cấp, chính quyền, đoàn thể địa phương.

    28/06/2018
    .