.

Minh Hóa: Phát triển 51 mô hình trang trại, gia trại

.
08:54, Thứ Năm, 07/06/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Những năm qua, huyện Minh Hóa đã tổ chức quy hoạch, thực hiện các chính sách hỗ trợ của Nhà nước và khuyến khích các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư phát triển kinh tế trang trại trên địa bàn huyện.

Trang trại nuôi bò vỗ béo của Công ty TNHH Nông trường An Phát.
Trang trại nuôi bò vỗ béo của Công ty TNHH Nông trường An Phát.

Đến nay, huyện Minh Hóa có 51 trang trại, gia trại đang hoạt động, trong đó có 19 trang trại tổng hợp, 32 trang trại chăn nuôi. Hầu hết các mô hình đều là trang trại vừa và nhỏ.

Để tạo điều kiện cho kinh tế trang trại trên địa bàn huyện phát triển, UBND huyện Minh Hóa đã có cơ chế ưu đãi phù hợp về đất đai, mặt bằng để thu hút các doanh nghiệp và người dân đầu tư phát triển kinh tế trang trại trên địa bàn huyện; thường xuyên liên hệ với các chủ trang trại để nắm bắt tình hình hoạt động, cũng như những vướng mắc tồn tại, qua đó kịp thời tháo gỡ, tạo điều kiện cho các trang trại phát triển.

Bên cạnh đó, UBND huyện cũng đề nghị Ngân hàng chính sách xã hội huyện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Minh Hóa tạo điều kiện thuận lợi về mặt thủ tục, hỗ trợ các chủ trang trại tiếp cận với các nguồn vốn vay để có điều kiện đầu tư mở rộng quy mô sản xuất. Trong tháng 5, trên địa bàn huyện vừa thành lập một trang trại chăn nuôi bò vỗ béo với quy mô lớn nhất huyện của Công ty TNHH Nông trường An Phát.

Hiệu quả bước đầu của phát triển kinh tế trang trại, gia trại trên địa bàn huyện đã tạo động lực thúc đẩy kinh tế nông nghiệp, nông thôn phát triển; đồng thời khai thác tiềm năng và nguồn lực của địa phương, sử dụng tốt nguồn vốn trong dân, tạo việc làm cho lao động nông thôn và góp phần đẩy nhanh tiến trình xây dựng nông thôn mới.

Thùy Linh
(Đài TT-TH Minh Hóa)




 

,