.

Khuyến khích hội viên phát triển mô hình trồng rau sạch

.
08:50, Thứ Tư, 09/05/2018 (GMT+7)
(QBĐT) - Nhằm thực hiện có hiệu quả các chương trình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, vừa qua, Hội LHPN huyện Bố Trạch đã tổ chức cho cán bộ phụ nữ các xã, thị trấn đi tham quan thực tế mô hình rau sạch An Nông của anh Lê Đình Quả và chị Lê Thị Thanh Thủy tại thôn Kéc, xã Hòa Trạch.
 Cán bộ phụ nữ các xã, thị trấn huyện Bố Trạch tham quan thực tế mô hình Rau sạch An Nông.
Cán bộ phụ nữ các xã, thị trấn huyện Bố Trạch tham quan thực tế mô hình Rau sạch An Nông.
Nông trại An Nông có gần 3 ha đất sản xuất nông nghiệp với đa dạng các loại cây trồng, như: bầu, mướp ngọt, mướp đắng, cà chua, cà rốt và trên 15 loại rau ăn lá khác nhau ... Với phương thức canh tác đa canh, gieo trồng và sản xuất theo hướng hữu cơ, hiện mỗi tuần nông trại tiêu thụ khoảng 1 tạ rau, củ quả các loại, cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh.
 
Tại đây, chị em đã được cung cấp những thông tin về việc quy hoạch vùng sản xuất an toàn; kinh nghiệm về quy trình sản xuất và bố trí thời vụ gieo trồng các loại cây; đặc biệt chủ nông trại đã phổ biến và hướng dẫn cụ thể cho chị em về kĩ thuật trồng và chăm sóc các loại rau, quả theo hướng hữu cơ.
 
Sau khi tham quan mô hình, trong thời gian tới, Hội LHPN huyện Bố Trạch sẽ có những chương trình hỗ trợ, khuyến khích các Hội, chi hội phụ nữ ở các địa phương tích cực phát triển sản xuất và tiêu thụ nông sản an toàn, nhằm nâng cao thu nhập cho hội viên phụ nữ.
                                                                 
Thu Thanh-Hồng Thắm
,