.

BIDV Quảng Bình: Dư nợ vay vốn 186 tỷ đồng theo Nghị định 67 của Chính phủ

.
08:26, Thứ Ba, 29/05/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Chiều 28-5, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Quảng Bình tổ chức hội nghị gặp gỡ khách hàng vay vốn theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ. Tham dự có đồng chí Lê Minh Ngân, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương liên quan.

Lãnh đạo Chi nhánh BIDV Quảng Bình trao đổi với các chủ tàu về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thu hồi nợ theo Nghị định 67.
Lãnh đạo Chi nhánh BIDV Quảng Bình trao đổi với các chủ tàu về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thu hồi nợ theo Nghị định 67.

Căn cứ hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước, các bộ, ngành liên quan và trên cơ sở danh sách các khách hàng đã được UBND tỉnh phê duyệt theo Nghị định 67, đến 20-5-2018, Chi nhánh BIDV Quảng Bình đã cho vay và giải ngân 20 tàu. Tổng mức đầu tư đóng mới và nâng cấp số tàu nói trên là 261,6 tỷ đồng, trong đó số tiền BIDV cho ngư dân vay 201,5 tỷ đồng, dư nợ đến thời điểm hiện tại 186 tỷ đồng.

Qua thời gian triển khai cho vay đóng mới và nâng cấp tàu cá theo Nghị định 67, đến nay đã phát sinh các trường hợp nợ quá hạn, nợ bị chuyển nhóm làm ảnh hưởng đến chất lượng tín dụng của BIDV.

Tại hội nghị, lãnh đạo Chi nhánh BIDV Quảng Bình và các chủ tàu đã thẳng thắn trao đổi về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai cho vay vốn và thu hồi nợ theo Nghị định 67; đồng thời đề xuất các giải pháp giúp ngư dân khắc phục khó khăn, đẩy nhanh tiến độ trả nợ gốc và lãi vay theo đúng hợp đồng tín dụng đã ký với Ngân hàng.

Hiền Chi
 

,