.

Quảng Ninh: Tập trung phát triển cây cao su

.
08:16, Thứ Sáu, 30/03/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, huyện Quảng Ninh đã chú trọng việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi trên vùng đất gò đồi, trong đó, đáng chú ý, cây cao su bước đầu đã đưa lại nguồn thu nhập khá cho người dân.

Cùng với việc xây dựng quy hoạch vùng chuyên canh trồng cao su, huyện Quảng Ninh đã có chính sách hỗ trợ, khuyến dân thực hiện chuyển đổi các loại cây trồng trên vùng đất gò đồi sang trồng cây cao su. Chính sách này của huyện đã được người dân đồng tình hưởng ứng. Đến nay, trên địa bàn huyện Quảng Ninh có khoảng 500 ha cao su từ 3 năm tuổi trở lên, tập trung chủ yếu ở các xã Trường Xuân, Vĩnh Ninh, An Ninh, Vạn Ninh...

Trên thực tế, Quảng Ninh có nhiều vùng gò đồi với điều kiện khí hậu, đất đai thổ nhưỡng rất phù hợp cho cây cao su phát triển, vì vậy, nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp đã mạnh dạn đầu tư công sức, tiền của để trồng cao su.

Tiêu biểu như gia đình anh Trần Văn Nhân ở thôn Đại Phúc, xã Vạn Ninh đầu tư trồng 2 ha cao su trên vùng đất gò đồi, diện tích này đã cho khai thác mủ hơn 2 năm nay. Công ty CP đầu tư và thương mại Hồng Đức trồng 170 ha cao su ở vùng Nà Lâm, Trường Xuân, nay bắt đầu cho thu hoạch mủ, góp phần tạo ra sản phẩm hàng hóa, nâng cao thu nhập và giải quyết việc làm ổn định cho trên 30 lao động địa phương.

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)


 

,