.

Phòng giao dịch NHCSXH huyện Quảng Ninh: Giải ngân lưu động gần 5,9 tỷ đồng

.
10:14, Thứ Tư, 14/03/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Vừa qua, Phòng giao dịch Ngân hàng chính sách xã hội (PGD NHCSXH) huyện Quảng Ninh đã tổ chức giải ngân lưu động tại xã Hải Ninh.

Những năm qua, PGD NHCSXH huyện đã chủ động phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội và các tổ tiết kiệm, vay vốn trên địa bàn xã Hải Ninh triển khai rà soát, xét duyệt hồ sơ thực hiện cho vay đúng đối tượng, đúng mục đích, bảo đảm công khai, minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đầu tư phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

Trong đợt này, trên 120 thành viên tổ tiết kiệm và vay vốn xã Hải Ninh được Ngân hàng giải ngân nguồn vốn mới của năm 2018 với tổng số tiền lên đến 5 tỷ 863 triệu đồng. Đây địa phương được giải ngân số vốn lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Nguồn vốn giải ngân chủ yếu cho vay các chương trình nước sạch vệ sinh môi trường, vốn giải quyết việc làm, cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo. Bình quân mỗi hộ được vay từ 12-50 triệu đồng, giúp bà con ngư dân đầu tư cải tạo tàu thuyền, mua sắm ngư lưới cụ đánh bắt xa bờ và đầu tư phát triển một số ngành nghề mới sau sự cố môi trường biển.

Trong thời gian tới, PGD NHCSXH huyện Quảng Ninh tiếp tục rà soát hộ nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu vay vốn; triển khai giải ngân tại điểm giao dịch của các xã, phấn đấu giải ngân nguồn vốn mới khoảng 10 tỷ đồng; giúp bà con tiếp cận với các nguồn vốn ưu đãi, góp phần tích cực trong việc bảo đảm an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)



 

,