.

Bố Trạch: Lượng khách du lịch tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

.
10:20, Thứ Tư, 28/02/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, các điểm du lịch tại Bố Trạch đã có bước khởi đầu ấn tượng với lượng khách tăng mạnh. Dịp nghỉ Tết Nguyên đán năm nay diễn ra trong thời gian khá dài, cùng với điều kiện thời tiết thuận lợi và công tác quảng bá, xúc tiến du lịch thực hiện hiệu quả trước và trong dịp Tết, nên lượng khách du lịch đến Bố Trạch tăng cao so với những năm trước.

Chợ Tết quê là nét đẹp văn hóa quê hương miền di sản.
Chợ Tết quê là nét đẹp văn hóa quê hương miền di sản.

Trong 7 ngày nghỉ tết (từ ngày 29 tháng chạp đến mồng 5 Tết), tổng lượng khách đến tham quan di sản Phong Nha - Kẻ Bàng là 18 ngàn lượt khách (tăng 19% so với năm 2017). Số lượng khách du lịch bình quân theo ngày tăng mạnh hơn so với dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, khách quốc tế đều đạt trên 60% lượng khách tham quan.

Nhiều hoạt động phục vụ khách du lịch được tổ chức với chất lượng tốt, như: tổ chức cho khách quốc tế đón giao thừa, du xuân, thăm làng xóm theo phong tục người Việt Nam; chợ Tết “Đón xuân này tôi nhớ xuân xưa” từ ngày mồng 4 đến mồng 6 Tết tại Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng.

Đặc biệt là việc tổ chức Lễ mở cửa rừng và khai niên tour đầu tiên của năm 2018 cho những vị khách tham gia các tuyến du lịch: hang Tú Làn; Ha Ma Đa - hang Trạ Ang; thung lũng Sinh Tồn - hang Thuỷ Cung.

Hồng Thắm
(Đài TT-TH Bố Trạch)

 

,