.

Làm giàu từ mô hình nuôi gà thả vườn

.
09:41, Thứ Ba, 02/01/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện đề án tái cơ cấu nền nông nghiệp của địa phương, thời gian qua, nhiều hộ dân ở xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch đã mạnh dạn đầu tư phát triển các mô hình kinh tế trang trại, bước đầu đã mang lại hiệu quả. Mô hình nuôi gà thả vườn của gia đình anh Nguyễn Thanh Hải ở thôn Tiền Phong chính là một điển hình.

Năm 2013, nhận thấy loại hình kinh tế trang trại đang là hướng phát triển mới, phù hợp với định hướng phát triển kinh tế của Đảng và Nhà nước cũng như của địa phương.

Mô hình nuôi gà thả vườn của anh Nguyễn Thanh Hải (Thanh Trạch, Bố Trạch) cho thu nhập ổn định.
Mô hình nuôi gà thả vườn của anh Nguyễn Thanh Hải (Thanh Trạch, Bố Trạch) cho thu nhập ổn định.

Sau khi đi tham quan, học hỏi cách làm trang trại ở một số nơi, anh Nguyễn Thanh Hải đã mạnh dạn đầu tư 700 triệu đồng mua 1,5ha đất ở khu vực thôn Tiền Phong để xây chuồng nuôi gà và đào ao thả cá. Thời gian đầu, vì thiếu vốn và kỹ thuật, nên việc chăn nuôi của gia đình gặp rất nhiều khó khăn.

Tuy nhiên, được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của chính quyền và Hội Nông dân xã, trang trại của anh đã dần phát triển ổn định. Hiện nay mỗi năm trang trại của anh nuôi 10.000 con gà thả vườn và trên 2,5 vạn con cá rô phi, sau khi thu hoạch, trừ mọi chi phí cho lãi từ 250-300 triệu đồng.

Ngoài ra, trang trại của anh Nguyễn Thanh Hải còn tạo việc làm thường xuyên cho 3 lao động với mức thu nhập ổn định.

Tiến Thành
(Đài TT-TH Bố Trạch)







 

,