.

Bố Trạch: Tăng cường công tác quản lý giống cây trồng, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật

.
15:12, Thứ Tư, 10/01/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhằm bảo đảm cho vụ sản xuất đông-xuân năm 2017-2018 diễn ra thắng lợi, UBND huyện Bố Trạch đã tăng cường công tác quản lý giống cây trồng, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.

Thời gian qua, hầu hết các cơ sở kinh doanh giống, vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn huyện Bố Trạch đều thực hiện đúng quy định pháp luật, có đầy đủ giấy phép kinh doanh giống, bảo đảm cung ứng loại giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật nằm trong danh mục cho phép của Bộ NN và PTNT.

Tuy nhiên, bên cạnh đó, một số nơi vẫn còn tồn tại cơ sở kinh doanh giống, vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không có chứng nhận, kiểm định, không bảo đảm chất lượng, gây thiệt hại kinh tế và ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường.

Do vậy, ngay thời điểm đang diễn ra các hoạt động chuẩn bị cho việc gieo trồng vụ đông - xuân, UBND huyện Bố Trạch đã có chủ trương đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến các quy định của Nhà nước về quản lý sản xuất, kinh doanh giống cây trồng, vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật cho nhân dân; khuyến cáo người dân mua giống cây trồng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật ở những cơ sở có uy tín; hướng dẫn các hộ kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh đó, huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử phạt hành chính đối với các cơ sở sản xuất kinh doanh, buôn bán giống cây trồng, vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật không có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh...

Thành Vinh
(Đài TT-TH Bố Trạch)





 

,