.

Quảng Trạch: Triển khai 3 đề tài khoa học về phát triển nông nghiệp

Thứ Năm, 07/12/2017, 09:09 [GMT+7]

(QBĐT) - Để giúp nông dân mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế trên cùng một đơn vị diện tích, trong những năm qua, huyện Quảng Trạch đã khuyến khích các phòng ban, đơn vị chuyên môn nghiên cứu các đề tài khoa học trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.

Theo đó, năm 2017, các cán bộ, chuyên viên Phòng nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Quảng Trạch, Trạm Khuyến nông và Trạm Bảo vệ thực vật huyện đã đưa vào nghiên cứu 3 đề tài khoa học cấp cơ sở: “Trồng và thử nghiệm giống tiêu Vĩnh Linh tại xã Quảng Lưu”; “Nuôi cá dìa tại xã Quảng Châu” và “Thử nghiệm một số chế phẩm sinh học để phòng trừ bệnh chết nhanh trên tiêu” tại địa bàn 3 xã Quảng Tiến, Quảng Thạch và Quảng Lưu.

Các đề tài này đã được Sở Khoa học và Công nghệ nghiệm thu đạt kết quả tốt. Trong đó, đề tài “Thử nghiệm một số chế phẩm sinh học để phòng trừ bệnh chết nhanh trên tiêu” đạt loại xuất sắc. Hiện, các đề tài đã được người dân địa phương áp dụng vào sản xuất, đem lại hiệu quả kinh tế cao, giúp người dân ý thức được trong quá trình sản xuất cần phải có sự liên kết với các nhà khoa học.

Thời gian tới, huyện Quảng Trạch khuyến cáo các địa phương có điều kiện tự nhiên phù hợp, ứng dụng rộng rãi các đề tài để đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa.

Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)