.

Bố Trạch: Đẩy mạnh việc trồng và chăm sóc rau phục vụ Tết Nguyên đán 2018

Thứ Hai, 04/12/2017, 08:23 [GMT+7]

(QBĐT) - Dịp cuối năm, thị trường tiêu thụ rau xanh tăng mạnh. Do đó, để chủ động cung ứng nguồn rau xanh phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, hiện nay, nông dân trồng rau huyện Bố Trạch đang tích cực xuống giống và chăm sóc diện tích rau màu.

Mưa bão trong những tháng vừa qua đã gây thiệt hại lớn tới diện tích rau màu trên địa bàn huyện, nhất là vùng trồng rau ở các xã Đồng Trạch, Hoà Trạch, Hoàn Trạch....

Nông dân Bố Trạch tích cực xuống giống và chăm sóc rau màu phục vụ thị trường Tết.
Nông dân Bố Trạch tích cực xuống giống và chăm sóc rau màu phục vụ thị trường Tết.

Khắc phục những bất lợi của thời tiết, hiện nay, các hộ nông dân trồng rau đẩy mạnh công tác chăm sóc và trồng lại các diện tích bị hư hỏng nặng, trong đó chú trọng chăm sóc đúng quy trình kỹ thuật, chú ý bón phân, tưới nước, giữ ấm cho rau.

Bên cạnh sản xuất các loại rau ngắn ngày, như: cải ngọt, cải chíp, xà lách..., các loại rau, củ có thời gian sinh trưởng dài ngày, như: cà chua, su hào, cà rốt, củ cải...., cũng được bà con chú trọng gieo trồng đúng thời vụ.

Rau xanh là thực phẩm không thể thiếu của mỗi gia đình, nhất là trong dịp Tết, nhưng vấn đề an toàn thực phẩm luôn được người tiêu dùng quan tâm. Vì vậy, trạm khuyến nông, cùng các địa phương trồng rau xanh của huyện Bố Trạch đã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động bà con hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trong việc trồng và chăm sóc rau; bảo đảm cung cấp sản phẩm rau sạch, rau an toàn đến tay người tiêu dùng.

Hồng Thắm
 (Đài TT-TH Bố Trạch)