.

Gần 100 học viên tham gia tập huấn hội nhập quốc tế về kinh tế

Thứ Ba, 14/11/2017, 10:29 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện Quyết định số 107/QĐ-UBND ngày 28-8 của UBND  tỉnh về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban Chỉ đạo hội nhập quốc tế tỉnh Quảng Bình, sáng 14-11, Sở Công thương phối hợp với Trung tâm tư vấn và đào tạo kinh tế công nghiệp thương mại (Bộ Công thương) tổ chức lớp tập huấn công tác hội nhập quốc tế về kinh tế năm 2017.

Toàn cảnh lớp tập huấn.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tham gia tập huấn có gần 100 học viên, là cán bộ phụ trách các lĩnh vực kinh tế quốc tế, ngoại thương, xuất nhập khẩu, hợp tác quốc tế của các sở, ban, ngành, địa phương; cán bộ phụ trách công tác đào tạo của các trường đại học, cao đẳng; cán bộ phụ trách kinh doanh, phát triển thị trường của các trung tâm thương mại, siêu thị, doanh nghiệp đầu mối phát luồng hàng hóa trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được PGS.TS Phạm Tất Thắng, chuyên gia cao cấp về kinh tế, giảng về quá trình hội nhập khu vực và quốc tế của Việt Nam; những thành tựu đối với thúc đẩy tăng trưởng kinh tế; hội nhập quốc tế và những vấn đề đặt ra cho việc đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam. Bên cạnh đó, các học viên sẽ được trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về hội nhập quốc tế ở các địa phương.

Lớp tập huấn là hoạt động góp phầntrang bị những kiến thức về hội nhập quốc tế, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh trong hội nhập quốc tế hiện nay, nhất là hội nhập quốc tế về kinh tế.

Lê Mai