.

Điện lực Tuyên Hóa: Dốc toàn lực khắc phục hậu quả bão số 10

Thứ Ba, 26/09/2017, 08:44 [GMT+7]

(QBĐT) - Do ảnh hưởng trực tiếp của cơn bão số 10, trên địa bàn huyện Tuyên Hóa hệ thống lưới điện bị tê liệt hoàn toàn. Sau bão, ngành Điện lực Tuyên Hóa đã huy động toàn bộ nhân lực, vật lực tập trung khắc phục, sửa chữa, nhanh chóng cấp điện trở lại cho khách hàng.

Theo thống kê của Điện lực Tuyên Hóa, toàn huyện có 27 cột điện trung áp bị gãy, đổ; 21 cột bị nghiêng, sạt lở; số dây trung thế bị đứt, hỏng 1.500m. Số cột điện hạ áp bị gãy, đổ 45 cột; bị nghiêng, sạt lở 38 cột; đường dây hạ thế bị đứt, hỏng 5.300m. Có 196 trạm biến áp bị mất điện, ảnh hưởng đến 21.443 khách hàng. Thiệt hại do bão gây ra đối với Điện lực Tuyên Hóa khoảng 9 tỷ đồng.

Sự cố mất điện do bão số 10 gây ra đã làm cho cuộc sống, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn, sản xuất ngưng trệ, đặc biệt là công tác khắc phục hậu quả của người dân gặp không ít khó khăn. Với mục tiêu cung cấp sớm nhất nguồn điện phục vụ nhân dân sinh hoạt và sản xuất, ngay sau bão, Điện lực Tuyên Hóa đã huy động toàn bộ lực lượng làm việc cật lực khắc phục hậu quả do bão số 10 gây ra. Ông Nguyễn Đức Hạnh, Giám đốc Điện lực Tuyên Hóa cho biết, đơn vị hiện có 32 cán bộ, nhân viên.

 Nhân viên điện lực Tuyên Hóa nỗ lực khắc phục lưới điện sau bão số 10.
Nhân viên điện lực Tuyên Hóa nỗ lực khắc phục lưới điện sau bão số 10.

Những ngày này, ngoài hai cán bộ là nữ giới làm việc hành chính tại trụ sở, còn lại từ lãnh đạo cho đến nhân viên đều trực tiếp làm việc trên hiện trường từ 5 giờ sáng cho đến 18 giờ tối. Ngoài lực lượng cán bộ nhân viên của đơn vị, Điện lực Tuyên Hóa còn thuê 5 nhóm thợ với số lượng nhân lực gần 30 người cùng nhiều phương tiện cơ giới, máy móc tập trung khắc phục sự cố bão số 10.

Với tinh thần quyết tâm cao, đến sáng ngày 17-9, một số trạm biến áp phân phối trên địa bàn thị trấn Đồng Lê đã được cấp điện trở lại. Lần lượt các ngày sau đó, đơn vị tiếp tục xử lý các điểm còn lại và đến ngày 20-9 thì đã cấp điện về tận 100% trạm biến áp. Hiện nay, chỉ còn một số đường nhánh hạ thế bị đứt, gãy nhiều chưa thể đóng điện được, đơn vị đang tiếp tục khắc phục để đưa điện về tận các hộ gia đình.

Bằng sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi của đội ngũ cán bộ, công nhân viên ngành điện, sự vào cuộc  tích cực, chủ động của chính quyền và nhân dân các địa phương, đến nay, hệ thống điện lưới trên địa bản huyện cơ bản đã được khắc phục, sửa chữa và cấp điện cho các cơ quan, đơn vị, hộ gia đình sử dụng. Thời gian tới, Điện lực Tuyên Hóa tiếp tục kiểm tra, sửa chữa và thay mới mộ số thiết bị, đường dây đã hư hỏng, xuống cấp nhằm bảo đảm an toàn trong truyền tải và sử dụng điện.

Văn Tư