.

Chị Hương làm kinh tế giỏi

Thứ Hai, 25/09/2017, 09:50 [GMT+7]

(QBĐT) - Không chỉ là một người phụ nữ kiên cường, nghị lực vượt qua mọi khó khăn vươn lên làm giàu, chị Đoàn Thị Kim Hương, thôn Cao Cựu, xã Quảng Hòa, thị xã Ba Đồn còn rất năng động, tâm huyết với các phong trào phụ nữ xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Năm 1980, là chiến sĩ thuộc Binh Đoàn 12, Sư Đoàn 472, chị Hương đã cống hiến cả tuổi xuân để tham gia mở tuyến đường mòn Hồ Chí Minh lịch sử. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ trở về quê hương và thành lập gia đình, cũng như nhiều chị em khác, vợ chồng chị Hương chỉ có vọn vẹn trong tay 2 sào ruộng. Sống trong cảnh thiếu thốn trăm bề, chị Hương luôn đau đáu một suy nghĩ phải làm gì để thoát khỏi cái nghèo đeo bám, đưa kinh tế gia đình đi lên, cho các con đủ cái ăn và được đến trường.

Sau nhiều năm lam lũ, vất vả, bằng ý chí và nghị lực của mình, năm 2002, qua tổ chức Hội phụ nữ của xã, chị Hương mạnh dạn vay 50 triệu đồng để phát triển chăn nuôi. Từ nguồn vốn, chị đầu tư đào ao thả cá và chăn nuôi gà vịt.

Chị Đoàn Thị Kim Hương luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế của mình với các chị em.
Chị Đoàn Thị Kim Hương luôn sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm làm kinh tế của mình với các chị em.

Với gần 1 nghìn con cá giống các loại, 100 gà, vịt con ban đầu, chị Hương tự tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trên sách báo và tham gia các lớp tập huấn nuôi cá nước ngọt, vừa làm, chị vừa trau dồi, tích lũy kinh nghiệm. Không phụ những cố gắng đó, việc chăn nuôi của gia đình chị gặp nhiều thuận lợi.

Chị Hương tâm sự: “Cùng với sự quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện vay vốn của cấp Hội phụ nữ, việc áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất chính là cách làm giúp chị vượt qua khó khăn, cải thiện cuộc sống gia đình”.

Hiện nay, với gần 1 ha mặt nước ao hồ, chị chủ yếu thả nuôi các loại cá trắm, mè, rôphi..., cho thu nhập gần 2 tấn cá/năm. Ngoài ra, để tạo vòng chăn nuôi khép kín, tận dụng nguồn thức ăn, chị Hương còn tăng gia sản xuất hơn 9 sào ruộng, 3 sào rau màu, 4 con bò sinh sản và trên 200 con gà, vịt, ngan... Từ mô hình kinh tế tổng hợp, gia đình chị Hương thu về từ 200-250 triệu đồng mỗi năm.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, suốt hơn 20 năm qua, chị Hương còn là một hội viên Hội Phụ nữ xã nhiệt tình, năng nổ luôn đi đầu thực hiện tốt các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước. Chị tích cực tuyên truyền, vận động chị em trong Chi hội “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, phát huy truyền thống phụ nữ “Anh hùng, trung hậu, bất khuất, đảm đang”... Mặt khác, chị còn vận động những hội viên khác cùng nhau xây dựng các mô hình kinh tế có hiệu quả; truyền đạt lại kinh nghiệm sản xuất cho các chị em, kêu gọi chị em giữ gìn vệ sinh thôn làng, đóng góp tiền vào quỹ để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn...

Với những thành tích trên, chị Hương nhiều năm liền được tặng giấy khen của Hội liên hiệp phụ nữ thị xã Ba Đồn. Đặc biệt trong năm 2016, chị được tặng bằng khen của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh và bằng khen của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong Phong trào hoạt động của Hội Phụ nữ năm 2015-2016.

Biết vận dụng lợi thế của địa phương cộng với sự cần cù, ham học hỏi, chị Đoàn Thị Kim Hương đã vượt qua mọi khó khăn vươn lên làm giàu. Đồng thời, chị cũng đã khẳng định vị trí, vai trò của người phụ nữ trong phong trào thi đua phát triển kinh tế - xã hội, làm đẹp thêm hình ảnh người phụ nữ nông thôn.                       

Như Hương