.

Tuyên Hoá: Tỷ lệ bò lai đạt khoảng 53% tổng đàn

Thứ Sáu, 04/08/2017, 17:19 [GMT+7]

(QBĐT) - Thời gian qua, do tích cực chỉ đạo các xã, thị trấn và bà con nông dân thực hiện có hiệu quả "Đề án phát triển đàn bò lai giai đoạn 2016-2020" nên tính đến cuối tháng 6-2017, tỷ lệ đàn bò lai toàn huyện Tuyên Hoá đã đạt khoảng 53% tổng đàn.

Nhân dân xã Đức Hoá, huyện Tuyên Hoá mạnh dạn phát triển đàn bò lai để thay thế dần các giống bò cóc kém chất lượng.
Người dân xã Đức Hoá (Tuyên Hoá) phát triển đàn bò lai để thay thế dần các giống bò địa phương kém chất lượng.

Cùng với việc phát triển đàn bò lai để thay thế dần giống bò địa phương kém chất lượng, huyện Tuyên Hoá cũng tập trung nâng cao chất lượng đàn lợn. Vì vậy, tỷ lệ lợn có máu ngoại ở Tuyên Hoá đến nay đã chiếm trên 98% tổng đàn.

Hiện nay, tổng đàn gia súc của Tuyên Hoá có gần 51.000 con, tăng 4,44% so với cùng kỳ, trong đó: trâu trên 6.700 con; bò hơn 16.100 con; lợn gần 27.000 con.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh tế của đàn gia súc, công tác chăm sóc thú y đã được huyện chú trọng thực hiện. Nhờ đó vài năm gần đây trên địa bàn đã ngăn chặn có hiệu quả các loại dịch bệnh xảy ra đối với đàn vật nuôi, không để xảy ra ổ dịch bệnh nào lớn.

Ngoài ra, toàn huyện cũng đã trồng được hàng trăm ha cỏ chất lượng cao để phục vụ chăn nuôi trâu, bò, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế cho người nông dân.

Văn Minh