.

Quảng Trạch: Cơ bản hoàn thành tiêm phòng đợt 1 cho đàn gia súc, gia cầm

Thứ Hai, 08/05/2017, 10:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Để bảo đảm cho đàn gia súc, gia cầm phát triển tốt, thời gian qua, UBND huyện Quảng Trạch đã tập trung chỉ đạo các ban, ngành chức năng, các địa phương triển khai tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm.

Nhờ làm tốt công tác tiêm phòng, tích cực vệ sinh chuồng trại, tiêu độc, khử trùng môi trường, chú trọng công tác giám sát dịch bệnh, kịp thời xử lý khi có hiện tượng đàn gia súc, gia cầm bị bệnh, nên trong những tháng đầu năm 2017, trên địa bàn huyện Quảng Trạch không có các loại dịch bệnh phát sinh trên đàn gia súc, gia cầm.

Tính đến đầu tháng 5 năm 2017, huyện Quảng Trạch đã tiêm phòng được 11 ngàn liều vacxin tụ huyết trùng cho trâu bò, 100 ngàn liều dịch cúm gia cầm, 22 ngàn liều dịch tả lợn và 5 ngàn liều dại chó. Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trong mùa hè, huyện Quảng Trạch đang tăng cường công tác giám sát dịch bệnh, xử lý nghiêm các trường hợp vận chuyển, mua bán, giết mổ gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc; thực hiện tốt công tác vệ sinh, tiêu độc khử trùng, nhất là trong các thời điểm giao mùa, thời điểm trước, trong và sau khi tiêm phòng vắc xin.

Thế Lực
(Đài TT-TH Quảng Trạch)