.

NHCSXH Chi nhánh Quảng Bình: Triển khai mô hình camera giám sát tại các điểm giao dịch xã, phường

Thứ Hai, 11/07/2016, 07:21 [GMT+7]

(QBĐT) - Để nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng ở các điểm giao dịch tại xã, phường, Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh (NHCSXH) đã triển khai cài đặt hệ thống camera giám sát qua internet tại các cơ sở. Việc lắp đặt các thiết bị này nhằm quản lý chặt chẽ và tăng hiệu suất của các phiên giao dịch; đồng thời rất thuận lợi trong việc xử lý các sự cố đột xuất, tạo điều kiện cho người nghèo tiết kiệm chi phí và thời gian trong giao dịch.

Thời gian qua, thông qua việc hoàn thành dự án hiện đại hóa tin học, cụ thể là đưa hệ thống ngân hàng lõi (Corebanking) vào hoạt động, đã giúp cho các phiên giao dịch của NHCSXH trở nên linh động và nhanh chóng hơn. Sự tiện ích của hệ thống Corebanking đã hỗ trợ người dân bỏ qua được các thủ tục phiền nhiễu, rườm rà và mất thời gian.

Đặc biệt, theo cùng với hệ thống hỗ trợ này, tháng 11 năm 2015, tại các cơ sở giao dịch được lắp đặt hệ thống camera theo dõi, nhằm bảo đảm công tác an ninh, an toàn cho con người cũng như tài sản của khách hàng và NHCSXH.

Sau khi triển khai camera được một thời gian, để thuận lợi cho công tác giám sát và có thể chỉ đạo luôn tổ giao dịch lưu động tại xã, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh Quảng Bình đã chỉ đạo phòng tin học nghiên cứu triển khai ngay hệ thống camera giám sát tổ lưu động qua internet. Đến nay, đã triển khai được ở 155/159 điểm giao dịch tại xã, phường, đạt 97,5% kế hoạch; phấn đấu trong thời gian tới 100% xã, phường đều được trang bị camera giám sát.

Quang cảnh buổi giao dịch lưu động được giám sát từ camera qua hệ thống internet của NHCSXH.
Quang cảnh buổi giao dịch lưu động được giám sát từ camera qua hệ thống internet của NHCSXH.

Anh Phan Quy Luật, Trưởng phòng Tin học NHCSXH Chi nhánh Quảng Bình cho biết: Trong thời gian đầu triển khai chúng tôi đã gặp một số khó khăn, vướng mắc nhất định, nhất là có một số xã, phường do đặc thù địa lý, địa hình, hệ thống đường truyền internet tại cơ sở tốc độ chậm và không ổn định. Để cải thiện tình hình trên cán bộ Phòng Tin học đã phối hợp với các đơn vị liên quan nhanh chóng khắc phục và phủ mạng đều tại các điểm, hoàn thành sớm kế hoạch và chỉ tiêu đề ra.

Trao đổi thêm với chúng tôi về vấn đề này, ông Trần Văn Tài, Giám đốc NHCSXH chi nhánh Quảng Bình chia sẻ: Điểm nổi bật là các camera đều được kết nối internet nên lãnh đạo chi nhánh và các phòng giao dịch có thể theo dõi trực tuyến diễn biến của phiên giao dịch. Nhờ đó có thể kịp thời chấn chỉnh những sai sót, tồn tại hoặc xử lý những trường hợp vi phạm để nâng cao hiệu quả phiên giao dịch và công tác phục vụ bà con tại xã.

Có thể nói, việc mạnh dạn triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các xã, phường của NHCSXH Chi nhánh Quảng Bình là một việc làm thiết thực và mang lại nhiều lợi ích, không những nâng cao hiệu quả công việc, bảo đảm an toàn mà còn thuận lợi trong công tác kiểm tra giám sát. Từ đó bảo đảm tính xuyên suốt trong hoạt động của ngân hàng từ chi nhánh cấp tỉnh đến các phòng giao dịch tuyến huyện.

Hệ thống camera cũng thể hiện xu hướng hiện đại hóa trong công việc và nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của mỗi nhân viên. Riêng đối với khách hàng đến giao dịch cũng thấy yên tâm, tự tin trong môi trường an toàn, thân thiện và trách nhiệm.

Phương Hiền