.

Bộ Tài chính: Sẽ xem xét bỏ giá trần với mặt hàng sữa từ tháng Bảy

Thứ Tư, 25/05/2016, 16:37 [GMT+7]

Lãnh đạo Bộ Tài chính khẳng định sẽ xem xét bỏ chính sách giá trần với mặt hàng sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi từ đầu tháng Bảy.

Ảnh minh họa. (Nguồn: PV/Vietnam+)
Ảnh minh họa. (Nguồn: PV/Vietnam+)

Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng nhắc tới trong buổi làm việc với Đại diện Thương mại Mỹ, Đại sứ Michael Froman ngày 24-5. Đây là cuộc gặp nằm trong chuỗi sự kiện hoạt động kinh tế-ngoại giao của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tại Việt Nam.

Việc kiểm soát giá sữa là một trong những nội dung được Đại sứ Michael Froman bày tỏ sự quan tâm trong buổi làm việc với đại diện của Việt Nam.

Về phía mình, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định sẽ xem xét việc bỏ chính sách giá trần với mặt hàng sữa nhưng ông cho rằng, việc này cũng cần đảm bảo cạnh tranh, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa doanh nghiệp, Nhà nước và người tiêu dùng.

Bộ trưởng nhấn mạnh, các doanh nghiệp cũng phải đảm bảo sự minh bạch và cần chứng minh điều này.

Nhận định chung về quan hệ hai nước, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cho rằng, sau 20 năm bình thường hóa quan hệ, kim ngạch thương mại hai nước đã tăng gấp 187 lần và Hoa Kỳ luôn là một trong những thị trường xuất khẩu quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Năm 2015, tổng kim ngạch thương mại của hai nước đạt 41,43 tỷ USD.

Về Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), Bộ trưởng cũng mong Chính phủ Hoa Kỳ sớm trình Quốc hội thông qua hiệp định.

Trả lời cho vấn đề này, Đại sứ Michael Froman khẳng định sự quan tâm của Hoa Kỳ cũng như các nước thành viên đối với việc triển khai TPP. Ông Michael Froman cũng bày tỏ sự vui mừng khi nhận được sự chia sẻ của các lãnh đạo cấp cao Việt Nam với cam kết thực hiện đầy đủ đối với hiệp định TPP.

Theo Xuân Dũng (Vietnam+)