.

Đồng Hóa (Tuyên Hóa): Bê tông hóa trên 1,6km kênh mương nội đồng

Thứ Tư, 11/11/2015, 07:40 [GMT+7]

(QBĐT) - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm. Trong những ngày này, xã Đồng Hóa (huyện Tuyên Hóa) đã huy động bà con nhân dân ra quân bê tông hóa kênh mương nội đồng tại 3 thôn Đồng Giang, Đồng Phú và Thuận Hoan với tổng chiều dài trên 1,6km.

Ảnh 2 : Với việc bê tông hóa thêm trên 1,6km kênh mương nội đồng, xã Đồng Hóa đã hoàn thành tiêu chí thứ 3 về thủy lợi.
Với việc bê tông hóa thêm trên 1,6km kênh mương nội đồng, xã Đồng Hóa đã hoàn thành tiêu chí thứ 3 về thủy lợi.

Ba tuyến kênh mương được triển khai thực hiện với tổng kinh phí hơn 358,6 triệu đồng, trong đó Nhà nước hỗ trợ phần xi măng tương đương 98,1 triệu đồng; số còn lại do xã hỗ trợ và nhân dân đóng góp. Công trình được khoán gọn cho các tổ thi công tại địa phương.

Hiện bà con đang tích cực đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành theo đúng kế hoạch. Với việc bê tông hóa thêm 1,6km kênh mương nội đồng, xã Đồng Hóa đã hoàn thành tiêu chí thứ 3 về thủy lợi.

Hiện xã đã đạt được 9/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, phấn đấu đến cuối năm 2015 đạt thêm 2 tiêu chí đó là tiêu chí số 12 về cơ cấu lao động và tiêu chí số 13 về hình thức tổ chức sản xuất.

Bên cạnh bê tông hóa kênh mương nội đồng, các tuyến đường nội thôn cũng được chính quyền địa phương và nhân dân triển khai đổ bê tông với phương thức: Nhà nước hỗ trợ xi măng, nhân dân đóng góp ngày công và vật liệu tại chỗ. Trong tháng 9 và tháng 10 năm 2015, toàn xã đã bê tông hóa được 4 tuyến đường nội thôn với tổng chiều dài gần 1km; kinh phí trên 350 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 238,6 triệu đồng.

Văn Tư