.

Trường Sơn (Quảng Ninh): Thu hoạch 4.200 tấn sắn nguyên liệu

Thứ Năm, 08/10/2015, 08:45 [GMT+7]

(QBĐT) - Được nhà nước giao đất rừng sản xuất, người dân Trường Sơn (huyện Quảng Ninh) đã đầu tư phát triển sản xuất khá hiệu quả, nhất là mô hình trồng sắn nguyên liệu.

Năm 2015, cùng với việc đẩy mạnh phát triển các loại cây hoa màu như ngô, lạc, đậu xanh..., bà con nông dân xã miền núi Trường Sơn tiếp tục mở rộng trồng được trên 200 ha sắn nguyên liệu KM 94, tăng 50 ha so với năm 2014; tập trung chủ yếu ở các bản Cổ Tràng, Trung Sơn, Cây Cà, Khe Cát, bình quân mỗi hộ trồng từ 0,25 ha đến 2 ha sắn... Sắn được trồng trên các triền đồi, thung lũng và trồng xen với cây keo.

Nhờ tích cực chăm sóc nên cây sắn phát triển tốt, hiện nay nông dân xã Trường Sơn đang vào vụ thu hoạch sắn; năng suất bình quân ước đạt 21 tấn/ha, sản lượng thu hoạch đạt khoảng 4.200 tấn. Sắn nguyên liệu sau khi thu hoạch được các thương lái đến tận nơi thu mua với giá 1.200 đồng/kg, như vậy 1 ha sắn người dân Trường Sơn có thu nhập khoảng 22-25 triệu đồng.

Trong thời gian tới, UBND xã Trường Sơn tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân mở rộng diện tích trồng sắn ở các thôn, bản nhằm cung cấp nguyên liệu cho các nhà máy chế biến tinh bột sắn trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống nhân dân.

P.V