.

Đầu tư 22,8 tỷ đồng sửa chữa các công trình trước mùa mưa bão

Thứ Bảy, 26/09/2015, 17:18 [GMT+7]

(QBĐT) - Thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh cho biết, ngày 25-9, UBND tỉnh đã ban hành quyết định trích từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh năm 2015 số tiền 22,8 tỷ đồng để sửa chữa, gia cố các công trình trước mùa mưa bão.

a
Sửa chữa tuyến kè hữu Nhật Lệ thuộc huyện Quảng Ninh.

Theo đó, đối với các công trình có tính cấp bách như kè biển Hải Trạch (Bố Trạch), đường vượt lũ ở xã Tiến Hóa (Tuyên Hóa), đê ngăn mặn xã Phú Trạch (Bố Trạch), khắc phục sạt lở đường liên thôn tại xã Văn Hóa (Tuyên Hóa) và xã Quảng Hải (thị xã Ba Đồn) được ưu tiên phân bổ số tiền 14,5 tỷ đồng để khắc phục ngay trước mùa mưa bão đang cận kề.

Ngoài ra, UBND tỉnh giao Công ty TNHH MTV Khai thác công trình thủy lợi, Chi cục thủy lợi và phòng chống lụt bão, ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn kiểm tra sửa chữa, gia cố các hạng mục cấp bách thuộc các dự án đơn vị đề xuất với số tiền được phân bổ 1 tỷ đồng/mỗi đơn vị; ngành Giao thông vận tải 2 tỷ đồng để gia cố các tuyến đường về các vùng thường ngập lụt. Ba ngành thuộc lực lượng vũ trang và tám địa phương được phân bổ mỗi đơn vị 300 triệu đồng để sửa chữa các công trình thuộc đơn vị, địa phương quản lý.

Tr.T