.

Tập huấn thực hiện chương trình nộp thuế điện tử

Chủ Nhật, 07/09/2014, 09:59 [GMT+7]

(QBĐT) - Ngày 6-9, Cục Thuế tỉnh đã tổ chức hội nghị tập huấn triển khai chương trình nộp thuế điện tử và phổ biến chính sách thuế mới. Tham dự có đại diện lãnh đạo, nhân viên kế toán các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhân viên ngành thuế trong tỉnh...

Lớp tập huấn được giới thiệu nội dung Thông tư 119/2014/TT-BT của Bộ Tài chính hướng dẫn sửa đổi, bổ sung về nội dung và mẫu biểu của 7  thông tư trên lĩnh vực thuế đã ban hành trước đó.

Các đại biểu dự tập huấn được quán triệt tinh thần chỉ đạo của Tổng Cục thuế "về tiếp tục đẩy mạnh chương trình kê khai thuế qua mạng" đảm bảo đến cuối năm 2014 đạt tỷ lệ tối thiểu 95% và phấn đấu đạt 100% doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện kê khai thuế qua mạng, nhằm tạo điều kiện rút ngắn thời gian kê khai thuế cho doanh nghiệp.

Đồng thời để tạo thuận lợi tốt hơn nữa cho người nộp thuế, giảm chi phí liên quan đến việc kê khai, nộp thuế, ngành Thuế sẽ triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử trong thời gian tới. Dịch vụ này cho phép người nộp thuế lập giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước qua mạng Internet tại Cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và được ngân hàng thương mại BIDV, VietcomBank, VietinBank, AgriBank và MbBank xác nhận kết quả giao dịch thuế tức thời.

Cục Thuế yêu cầu, các đơn vị chưa kê khai thuế qua mạng (tính từ ngày 20-8-2014), bắt buộc phải kê khai từ ngày 1-10-2014; Cục Thuế sẽ không tiếp nhận tờ khai thuế của doanh nghiệp nộp trực tiếp tại cơ quan thuế. Đối với doanh nghiệp đã kê khai qua mạng cần cập nhật ứng dụng hỗ trợ kê khai (iHTKK) theo phiên bản mới nhất (3.2.5)...

H.Q