.

Hỗ trợ xi măng cho công trình nông thôn mới

Thứ Ba, 06/05/2014, 07:41 [GMT+7]

(QBĐT) - Theo nguồn tin từ UBND tỉnh, trong năm 2014, 2015 ngân sách tỉnh sẽ hỗ trợ các xã một phần kinh phí quy đổi bằng số lượng xi măng cho đầu tư xây dựng đường giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng phục vụ Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới.

Tỷ lệ hỗ trợ cho các xã là: 100% đối với các xã đặc biệt khó khăn 135, 30a, bãi ngang, cồn bãi; 80% đối với các xã còn lại trên tổng số nhu cầu lượng xi măng đăng ký để xây dựng các công trình giao thông nông thôn và kênh mương nội đồng.

Do nguồn ngân sách của tỉnh còn hạn chế, vì vậy UBND tỉnh sẽ ưu tiên hỗ trợ các xã đăng ký đạt 19 tiêu chí trong năm 2014 và những xã đạt 13 tiêu chí trở lên; tiếp theo là xã có cam kết giải phóng được mặt bằng thi công công trình bảo đảm quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định cũng như huy động được nguồn lực đối ứng để thực hiện đầu tư hoàn thành công trình đề xuất. Thời gian thực hiện là trong giai đoạn 2014-2015.

Ngoài phần xi măng do tỉnh hỗ trợ, các huyện, thành phố, thị xã căn cứ điều kiện cụ thể của địa phương để trích ngân sách, huy động nguồn vốn hợp pháp hỗ trợ đầu tư xây dựng công trình.

H.Q