Thoát nghèo nhờ nuôi lợn rừng

Cập nhật lúc 14:13, Thứ Tư, 27/06/2012 (GMT+7)

(QBĐT) - Cũng như nhiều gia đình nông dân có điều kiện kinh tế khó khăn khác tại xã Quảng Châu (Quảng Trạch), anh Đặng Văn Toàn luôn trăn trở tìm mọi cách để cải thiện đời sống kinh tế gia đình mình.

Qua tìm hiểu và trải nghiệm nhiều hình thức chăn nuôi, gà, bò, dê...nhưng đều không "nhằm nhò" gì, cuối cùng anh Toàn nhận thấy: chăn nuôi lợn rừng đang là một mô hình kinh tế phù hợp, được các nhà "lái" mua với giá cao mà quan trọng nhất là kỹ thuật nuôi không phức tạp...

Đàn lợn rừng của anh Đặng Văn Toàn.
Đàn lợn rừng của anh Đặng Văn Toàn.

Nghĩ vậy, năm 2011 với một ít vốn, anh Toàn đã đầu tư mua 2 con lợn rừng giống ở Quảng Trị về nuôi thử. Vốn là loài động vật hoang dã nên để chăm sóc và thuần dưỡng nó anh Toàn đã phải đi nhiều nơi để học hỏi kinh nghiệm và tìm hiểu thêm kỹ thuật chăn nuôi lợn rừng qua các phương tiện truyền thông.

Nhờ vậy, sau một thời gian nuôi thử, những con lợn rừng đầu tiên của anh phát triển tốt, không bị dịch bệnh. Từ 2 con lợn giống ban đầu, đến nay anh Đặng Văn Toàn đã có một đàn lợn 25 con, trong đó có 3 lợn mẹ, 1 con lợn đực giống và 21 con lợn con đang chuẩn bị xuất bán.

Theo anh Toàn, thì lợi nhuận có thể đạt từ 100 - 120 triệu đồng/năm.

                                                                                        Hiền Phương



 

,
.
.
.