icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ứng dụng công nghệ thông tin quản lý thị trường

  • 14:19 | Thứ Tư, 22/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý thị trường (QLTT), đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Cục QLTT tỉnh đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, từng bước số hóa công tác QLTT.
Lực lượng QLTT xử lý công việc hiệu quả, nhanh chóng qua các hệ thống, ứng dụng trực tuyến.
Lực lượng QLTT xử lý công việc hiệu quả, nhanh chóng qua các hệ thống, ứng dụng trực tuyến.
Theo đó, Cục QLTT sử dụng thường xuyên và hiệu quả các ứng dụng công nghệ thông tin, như: Email nội bộ, hệ thống văn bản điện tử eDMS, phần mềm quản lý nhân sự, thi đua khen thưởng, phần mềm tài chính kế toán...
 
Việc sử dụng các phần mềm nêu trên bảo đảm theo quy định của Tổng cục QLTT, số liệu trên phần mềm được cập nhật liên tục và đầy đủ các thông tin cần thiết, định kỳ ít nhất 6 tháng/lần thay đổi mật khẩu tài khoản cá nhân để nâng cao việc bảo mật thông tin tài khoản.
 
Đặc biệt, hiện nayviệc sử dụng hệ thống xử lý vi phạm hành chính INS tại Cục QLTT đã đi vào ổn định, công chức, kiểm soát viên thao tác thuần thục khi nhập dữ liệu trên hệ thống. Toàn bộ hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đều được nhập lên hệ thống bảo đảm trình tự, nội dung và thời gian theo quy định; số vụ, số tiền bảo đảm khớp đúng với số liệu thực tế. Hệ thống đã tạo thuận lợi trong công tác kiểm tra, giám sát, thống kê, tra cứu vụ việc, kịp thời phát hiện, điều chỉnh các sai sót (nếu có), tăng năng suất, hiệu quả công việc.
 
Cục trưởng Cục QLTTVũ Quang Thắng cho biết: Đến nay, 100% cán bộ, công chức Cục QLTT Quảng Bình đã cơ bản ứng dụng và xử lý thành thạo các hệ thống, ứng dụng trực tuyến trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thiện việc đầu tư thiết bị công nghệ, bảo đảm đáp ứng yêu cầu số hóa hoạt động của toàn bộ lực lượng theo yêu cầu chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa.
 Thanh Hoa

tin liên quan

Báo động tình trạng ô nhiễm ánh sáng do hàng nghìn vệ tinh quay quanh Trái Đất

Ngày 20/3, các nhà thiên văn học cảnh báo tình trạng ô nhiễm ánh sáng do số lượng vệ tinh quay quanh Trái Đất gia tăng đang gây ra "mối đe dọa chưa từng có trên toàn cầu đối với tự nhiên".

Australia thử nghiệm công nghệ vaccine ngừa COVID-19 thế hệ 2

Các nhà nghiên cứu cho biết nếu thành công, nhiều khả năng nó sẽ được sử dụng để bảo vệ con người trong các đại dịch trong tương lai và để ngăn ngừa các loại virus hiện nay, như RSV.

Chuyên gia cảnh báo ChatGPT trở thành vũ khí lừa đảo mới của tin tặc

Chuyên gia bảo mật cho biết các email lừa đảo sử dụng ChatGPT hoặc các mô hình "máy học" để bắt chước ngôn ngữ và giọng điệu của các email chính thức trong các tổ chức, do đó rất khó phân biệt.