icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Kiểm tra tiến độ thực hiện các nhiệm vụ khoa học và công nghệ liên kết

  • 13:58 | Thứ Sáu, 24/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 24/3, ông Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) cho biết, sở vừa thành lập đoàn kiểm tra tiến độ 2 nhiệm vụ KH-CN liên kết: “Trồng thử nghiệm cây cỏ ngọt theo tiêu chuẩn VietGAP, gắn với công nghệ chế biến và định hướng theo chương trình Mỗi xã mội sản phẩm (OCOP)” và “Xây dựng mô hình nuôi thử nghiệm gà nhiều cựa Phú Thọ thương phẩm trên địa bàn TP. Đồng Hới”.
Đoàn kiểm tra tại mô hình trồng thử nghiệm cây cỏ ngọt theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch.
Đoàn kiểm tra tại mô hình trồng thử nghiệm cây cỏ ngọt theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Quảng Xuân (Quảng Trạch).
Nhiệm vụ “Trồng thử nghiệm cây cỏ ngọt theo tiêu chuẩn VietGAP, gắn với công nghệ chế biến và định hướng theo chương trình OCOP” được thực hiện tại xã Quảng Xuân (Quảng Trạch) từ tháng 11/2022.
 
Qua báo cáo của cơ quan chủ trì và kiểm tra thực tế cho thấy, đến nay, đã triển khai trồng 27.500 cây giống cây cỏ ngọt trên diện tích đất 2.500m2 bảo đảm kỹ thuật; theo dõi, ghi chép các chỉ tiêu điều tra; hoàn thiện quy trình kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cỏ ngọt phù hợp với điều kiện tự nhiên sinh thái của địa phương.
 
Nhiệm vụ “Xây dựng mô hình nuôi thử nghiệm gà nhiều cựa Phú Thọ thương phẩm trên địa bàn TP. Đồng Hới” do Công ty TNHH Nông trại Sen Việt thực hiện. Tính đến thời điểm kiểm tra, cơ quan chủ trì và chủ nhiệm nhiệm vụ đã xây dựng kế hoạch, triển khai nuôi giống gà nhiều cựa Phú Thọ từ 1 ngày tuổi với số lượng 1.000 con; trong đó: nông trại Sen Việt nuôi 900 con, hộ ông Phan Văn Quân nuôi 100 con.
 
Nhiệm vụ cũng đã tiến hành khảo sát nguồn cung cấp giống gà nhiều cựa; thiết kế xây dựng, sửa chữa chuồng trại; tập huấn kỹ thuật cho người nuôi.
rưởng đoàn kiểm tra các nhiệm vụ của Sở KH-CN tại mô hình nuôi giống gà nhiều cựa Phú Thọ trên địa bàn Đồng Hới.
Trưởng đoàn kiểm tra các nhiệm vụ của Sở KH-CN tại mô hình nuôi giống gà nhiều cựa Phú Thọ trên địa bàn Đồng Hới.
Qua kiểm tra thực tế, đoàn kiểm tra nhận thấy, 2 nhiệm vụ đã triển khai bảo đảm đúng tiến độ, đúng yêu cầu của thuyết minh đã được duyệt.
 
Thời gian tới, đề nghị đơn vị chủ trì tiếp tục theo dõi diễn biến sinh trưởng và phát triển con nuôi và cây giống của các nhiệm vụ đang triển khai để đánh giá, thu thập số liệu hoàn thiện các báo cáo.
Hương Trà

tin liên quan

Cục An toàn thông tin cảnh báo 6 lỗ hổng bảo mật mới của Microsoft

Trong những lỗ hổng bảo mật mới được cảnh báo đến các đơn vị chuyên trách an toàn thông tin của các bộ, ngành, địa phương thì có 2 lỗ hổng đang bị đối tượng tấn công khai thác trong thực tế.

Kế hoạch thực hiện chương trình khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025

(QBĐT) - Ngày 23/3, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 494/KH-UBND thực hiện Quyết định số 923/QĐ-TTg ngày 2/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về Chương trình khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn tỉnh

Gần 3 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin

Ngày 22/3, thông tin từ Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, sau hơn 10 ngày triển khai, hơn 1 triệu chủ thuê bao đã đến chuẩn hóa thông tin sau khi nhận được thông báo của các nhà mạng.