icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Gần 2 triệu SIM thuê bao có nguy cơ bị khóa vì chưa được chuẩn hóa

  • 07:08 | Thứ Năm, 30/03/2023
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tính đến ngày 28/3 đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân. Tuy nhiên hiện vẫn còn khoảng gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa.
Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết tính đến ngày 28/3 đã có hơn 1,8 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa lại thông tin cá nhân với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, chiếm 46,89% số thuê bao thuộc diện phải chuẩn hóa. 
 
Như vậy, hiện vẫn còn khoảng gần 2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa và có nguy cơ bị khóa nếu không đăng ký lại thông tin cá nhân. 
 
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phạm Đức Long cũng khẳng định thời điểm ngày 31/3 là hạn cuối cùng để các thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin. Nếu sau thời điểm này khách hàng chưa chuẩn hóa sẽ bị khóa thuê bao. Nhà chức trách cũng yêu cầu các nhà mạng phải thực hiện nghiêm túc.
 
"Nếu lùi thời hạn sẽ làm cho nhiều thuê bao lần lữa trong việc chuẩn hóa thông tin khi nhận được thông báo từ nhà mạng. Vì vậy, Bộ Thông tin và Truyền thông kiên quyết thực hiện nghiêm túc thời gian khóa thuê bao sau ngày 31/3 và các nhà mạng tiếp tục chuẩn hóa lại thông tin cá nhân cho những thuê bao bị khóa," Thứ trưởng Phạm Đức Long nói.
 
Ông Nguyễn Phong Nhã khẳng định Cục Viễn thông sẽ phối hợp với các Sở Thông tin và Truyền thông giám sát, kiểm tra quá trình thực hiện của các doanh nghiệp.
 
Đặc biệt với việc phát triển thuê bao mới, báo cáo lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông xử lý nghiêm, bao gồm đề nghị đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới đối với các doanh nghiệp vi phạm, nhất là những hành vi cung cấp dịch vụ cho thuê bao phát triển mới có thông tin không đầy đủ hoặc không chính xác; bán và lưu thông trên thị trường SIM thuê bao đã được nhập sẵn thông tin, kích hoạt sẵn dịch vụ di động cho SIM thuê bao.
Theo Minh Sơn (Vietnam+)

tin liên quan

Phát hiện mới liên quan đến phương pháp điều trị HIV/AIDS

Các tế bào myeloid đã góp phần tạo ra một ổ chứa HIV tồn tại lâu dài, theo đó những tế bào này là một mục tiêu quan trọng nhưng bị bỏ qua trong nỗ lực loại bỏ HIV.

Cảnh báo về hợp chất gây bệnh ung thư trong thực phẩm dùng hàng ngày

Cơ quan An toàn thực phẩm châu Âu (EFSA) cho biết nitrosamine được phát hiện trong thực phẩm bao gồm thịt ướp muối, cá chế biến, ca cao, bia và đồ uống có cồn khác.

Kiểm tra tiến độ thực hiện nhiệm vụ khoa học và công nghệ liên kết

(QBĐT) - Ngày 28/3, ông Trần Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Khoa học-Công nghệ (KH-CN), cho biết, đơn vị vừa thành lập đoàn công tác đi kiểm tra thực địa tiến độ nhiệm vụ KH-CN liên kết.