icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đề xuất giải pháp hỗ trợ đánh giá kết quả học tập theo năng lực học sinh

  • 06:52 | Thứ Ba, 01/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 31/10, tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN), Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ KH-CN tỉnh tổ chức nghiệm thu nhiệm vụ “Nghiên cứu đề xuất một số giải pháp hỗ trợ đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Bình” do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì thực hiện. 
Giám đốc Sở KH-CN Nguyễn Chí Thắng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ, chủ trì hội nghị.
Giám đốc Sở KH-CN Nguyễn Chí Thắng, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ, kết luận hội nghị.
Mục tiêu của nhiệm vụ là nghiên cứu cơ sở khoa học và thực tiễn, xây dựng các tiêu chí thống nhất để đề xuất các giải pháp hỗ trợ đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực học sinh trên địa bàn tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi, đem lại hiệu quả cao cho các cơ sở giáo dục và các cấp quản lý trong công tác quản lý, dạy và học theo chương trình giáo dục phổ thông mới 2018. 
 
Sau thời gian thực hiện từ tháng 5/2021 đến nay, đơn vị chủ trì nhiệm vụ đã thực hiện: Nghiên cứu cơ sở lý luận về kiểm tra đánh giá năng lực của học sinh ở trường THPT; nghiên cứu thực trạng hệ thống các khung đánh giá kết quả học tập của học sinh hiện đang sử dụng tại một số trường THPT trên địa bàn tỉnh; xây dựng các tiêu chí thống nhất trong đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực; xây dựng quy trình tổ chức đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực học sinh; xây dựng phần mềm chạy trên nền web hỗ trợ kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo hướng phát triển năng lực học sinh; đề xuất một số giải pháp đánh giá kết quả học tập theo định hướng phát triển năng lực.
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (cơ quan chủ trì nhiệm vụ) phát biểu.
Đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (cơ quan chủ trì nhiệm vụ) phát biểu.
Tại buổi nghiệm thu, các thành viên trong Hội đồng Khoa học đánh giá cao kết quả đã đạt được của nhiệm vụ; đồng thời, đóng góp những ý kiến nhằm hoàn thiện nhiệm vụ.
 
Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Chí Thắng, Giám đốc Sở KH-CN, Chủ tịch Hội đồng Khoa học nghiệm thu khẳng định, nhiệm vụ đã hoàn thiện các nội dung theo thuyết minh được phê duyệt và hợp đồng đã ký kết. Tuy nhiên, Hội đồng Khoa học nghiệm thu nhiệm vụ cấp tỉnh đề nghị nhóm nghiên cứu cần tiếp thu ý kiến tham gia của các thành viên trong hội đồng và bổ sung, chỉnh sửa nội dung trong báo cáo tổng hợp cho phù hợp để đưa vào thực tiễn có hiệu quả cao.
 
Hương Trà

tin liên quan

Những khối đá siêu nóng có thể cấp nguồn năng lượng sạch vô hạn cho thế giới

Trái đất chứa đầy những tảng đá siêu nóng 400 độ C nằm ở độ sâu 19km và có thể cung cấp cho thế giới nguồn năng lượng sạch vô hạn, nhưng việc tiếp cận chúng lại không dễ dàng.

VNPT Quảng Bình: Thực hiện hiệu quả chuyển đổi số

(QBĐT) - Thời gian qua, VNPT Quảng Bình đã thực hiện hiệu quả các giải pháp sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo của cán bộ, công nhân viên.

Chế độ nhịn ăn gián đoạn 16/8 có thể đem lại lợi ích cho sức khỏe

Chế độ 16/8 - biện pháp giảm cân bằng cách hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm và đồ uống có chứa calo trong 8 giờ/ngày và kiêng ăn trong 16 giờ còn lại - được chứng minh là có lợi cho sức khỏe.