icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Việt Nam xếp thứ 7 khu vực châu Á-Thái Bình Dương về xã hội số

  • 13:20 | Thứ Năm, 29/09/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo Báo cáo về Chỉ số xã hội số của GSMA, Việt Nam xếp thứ 5 điểm số về trụ cột thương mại số (Digital Commerce) và xếp thứ 7 điểm số về phong cách sống số (Digital Lifestyle).
Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ảnh minh họa. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Báo cáo về Chỉ số xã hội số của GSMA - Hiệp hội hệ thống thông tin di động toàn cầu (tháng 8/2022) cho thấy Việt Nam xếp thứ 7 trong các quốc gia thuộc khu vực châu Á - Thái Bình Dương về xã hội số (sau Australia, Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Thái Lan Malaysia).
 
Trong đó, Việt Nam xếp thứ 5 điểm số về trụ cột thương mại số (Digital Commerce) và xếp thứ 7 điểm số về phong cách sống số (Digital Lifestyle).
 
Xu hướng người dùng các nền tảng số trên thiết bị di động vẫn đang tiếp tục gia tăng với số lượng lượt tải ứng dụng mới trên các thiết bị di động từ hai kho Google Play và Apple Store đạt khoảng 312 triệu lượt (tăng 19% so với tháng trước).
 
Trong đó, chủ yếu là tải về từ kho ứng dụng Google Play với tỷ lệ tải về là 78,22%, các thiết bị iOS chiếm gần 22% lượng tải mới.
 
Với con số này, Việt Nam dự kiến tiếp tục xếp hạng thứ 7 toàn cầu về số lượng lượt tải mới ứng dụng trên các thiết bị di động (sau Ấn Độ, Hoa Kỳ, Brazil, Indonesia, Trung Quốc, Mexico).
 
Để tăng cường, thúc đẩy các hoạt động của người dân trên môi trường mạng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã đề nghị các bộ, ngành nhanh chóng hoàn thiện việc xây dựng các nền tảng số quốc gia, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp, toàn xã hội tham gia đóng góp dữ liệu và sử dụng các dịch vụ, tiện ích của các nền tảng số quốc gia.
 
Bộ Thông tin và Truyền thông cũng công bố báo cáo chuyên đề về đo lường hoạt động của người dân trên các nền tảng số trong tháng 8/2022.
 
Theo đó, các nền tảng số lớn tại Việt Nam hiện nay là: Zalo với hơn 75 triệu người dùng hằng tháng (tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm trước và 1% so với thời điểm đầu năm), Facebook với hơn 65,7 triệu người (tăng gần 7% so với cùng kỳ năm trước) và Shopee với gần 44,5 triệu người (tăng 25,69% so với cùng kỳ năm trước).
 
5 nền tảng số Việt Nam có trên 10 triệu người dùng hằng tháng là: Zalo với 75 triệu; Zing Mp3 23,6 triệu; Ví Momo 19,6 triệu, Báo Mới 15,5 triệu; Vietcombank 12 triệu.
 
Tổng số người dùng trên các nền tảng số Việt Nam đạt mức trên 494 triệu, tăng 23,56% so với cùng kỳ năm trước, tăng 12,64% so với tháng 1/2022 và tăng 18,45% so với tháng trước.
 
Tổng thời gian người dùng sử dụng các nền tảng số của Việt Nam và nước ngoài đạt hơn 6,78 tỷ giờ, tăng 2,67% so với tháng 1/2022 và tăng 2,25% so với tháng trước.
 
Trong đó, thời gian sử dụng nền tảng số của Việt Nam là hơn 934 triệu giờ, chiếm 13,77% so với tổng thời gian sử dụng trên toàn bộ các nền tảng, tăng 1,2% so với tháng trước.
 
Mỗi người dùng smartphone dành khoảng 9,93 giờ/tháng sử dụng các nền tảng số Việt Nam, tăng 4,67% so với tháng 1/2022 và tăng 11,44% so với tháng trước. Tỷ lệ người dùng các nền tảng số của Việt Nam chiếm khoảng 20,33% tổng số người dùng các nền tảng số trên thiết bị di động, tăng nhẹ so với tháng trước.
Theo Minh Sơn (Vietnam+)

tin liên quan

NASA thừa nhận khó triển khai sứ mệnh Artemis 1 trước tháng 11 tới

Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) ngày 28/9 thừa nhận sẽ rất khó để NASA có thể thực hiện vụ phóng tên lửa đưa tàu vũ trụ Orion lên Mặt Trăng vào tháng 10 và phương án triển khai sứ mệnh mang tên Artemis 1 này vào tháng 11 dường như khả thi hơn.

Thái Lan sắp có thuốc xịt mũi ngừa dịch bệnh COVID-19

Thuốc xịt mũi "Vaill CoviTRAP" có khả năng ngăn chặn virus SARS-CoV-2 bám vào bề mặt bên trong của khoang mũi nhờ trong thành phần có chứa chất phủ Hydroxypropyl Methyl Cellulose (HPMC) giúp giảm tải.

Phát hiện hàng nghìn máy tính bị lợi dụng để phát tán mã độc

Theo thống kê của NCSC, cứ 10.000 người sử dụng hệ điều hành không an toàn, gần 3.000 IP liên quan tới rò rỉ dữ liệu và gần 9.000 IP nằm trong mạng botnet.