icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Google chi 90 triệu USD để dàn xếp với các nhà phát triển ứng dụng

  • 14:03 | Thứ Bảy, 02/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Nhiều người trong số 48.000 nhà phát triển ứng dụng trong một vụ kiện tập thể nhắm đến Google sẽ nhận được 200.000 USD trở lên.
 Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Google sẽ chi 90 triệu USD để dàn xếp với các nhà phát triển ứng dụng nhỏ, trước cáo buộc “gã khổng lồ” công nghệ này đã lạm dụng vị thế thị trường của mình.
 
Theo luật sư của các nguyên đơn Hagens Berman, với số tiền trên, nhiều người trong số 48.000 nhà phát triển ứng dụng trong một vụ kiện tập thể nhắm đến Google sẽ nhận được 200.000 USD trở lên.
 
Vụ kiện này xoanh quanh các cáo buộc rằng, Google đã vi phạm luật chống độc quyền với cửa hàng ứng dụng Google Play của mình, với lập luận “ông lớn” này đã duy trì vị thế độc quyền tại thị trường Mỹ trên hệ điều hành dành cho điện thoại thông minh Android.
 
Khoản tiền dàn xếp nói trên sẽ được chi trả cho các nhà phát triển ứng dụng kiếm được 2 triệu USD trở xuống mỗi năm trên Google Play trong giai đoạn từ năm 2016-2021.
 
Bên cạnh đó, Google còn cho phép các nhà phát triển ứng dụng trả khoản phí dịch vụ chỉ 15% trên 1 triệu USD đầu tiên trong doanh thu hằng năm, giảm so với mức 30% trước đó.
 
Ngoài ra, Google sẽ thực hiện các biện pháp khác như làm nổi bật các ứng dụng của các nhà phát triển độc lập và giúp cho việc sử dụng các ứng dụng này trong hệ sinh thái Android trở nên dễ dàng hơn.
 
Luật sư Hagens Berman, người đã thành công trong việc buộc Apple phải chi khoản dàn xếp 100 triệu USD trong năm 2020 cho một vụ kiện tương tự, đã hoan nghênh thỏa thuận nói trên, cho rằng đây là một minh chứng cho việc bắt các “gã khổng lồ” công nghệ phải chịu trách nhiệm cho các hành vi độc quyền của mình.
Theo (TTXVN)

tin liên quan

Phát triển một số giống sắn mới có khả năng kháng bệnh và hàm lượng tinh bột cao

(QBĐT) - Ngày 30/6, tại xã Vĩnh Ninh (Quảng Ninh), Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức kiểm tra tiến độ nhiệm vụ: "Nghiên cứu tuyển chọn và phát triển một số giống sắn mới có khả năng kháng bệnh khảm lá, năng suất và hàm lượng tinh bột cao phục vụ canh tác sắn bền vững tại Quảng Bình".

Trung tâm Internet Việt Nam thay đổi nhận diện tên miền quốc gia ".vn"

Ngày 29/6, Trung tâm Internet Việt Nam - VNNIC (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) chính thức công bố thay đổi nhận diện thương hiệu mới tên miền quốc gia ".vn".

Trồng thử nghiệm cây chanh tứ quý trên đất thịt nhẹ

(QBĐT) - Ngày 29/6, tại xã Quảng Xuân (Quảng Trạch), Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tổ chức kiểm tra tiến độ nhiệm vụ KH-CN liên kết: "Trồng thử nghiệm cây chanh tứ quý trên đất thịt nhẹ huyện Quảng Trạch".