icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trung tâm Internet Việt Nam thay đổi nhận diện tên miền quốc gia ".vn"

  • 07:34 | Thứ Năm, 30/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 29/6, Trung tâm Internet Việt Nam - VNNIC (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) chính thức công bố thay đổi nhận diện thương hiệu mới tên miền quốc gia “.vn”.
 
Tên miền “.vn” là thương hiệu quốc gia, định danh nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm, dịch vụ Việt Nam. Việc Trung tâm Internet Việt Nam thay đổi tên miền nhằm đáp ứng những yêu cầu phổ cập tên miền toàn dân gắn với công dân số, doanh nghiệp số.
 
Ông Nguyễn Hồng Thắng, Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam cho biết: Tên miền quốc gia “.vn” được quốc tế phân bổ cho Việt Nam. Đây là tài nguyên internet quốc gia, được công nhận toàn cầu, phục vụ cho người dân, doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức Việt Nam kết nối, hiện diện trực tuyến trên mạng internet. Tên miền quốc gia “.vn” đã khẳng định được những ưu thế về các khía cạnh như nhận diện thương hiệu, tạo độ tin cậy, an toàn.
 
Cùng với xu hướng chuyển đổi số gắn với sự phát triển kinh tế số, xã hội số, chính quyền số, nhu cầu hiện diện trực tuyến tin cậy của người dân, doanh nghiệp ngày càng trở nên quan trọng. Trung tâm Internet Việt Nam đã đặt mục tiêu phổ cập tên miền “.vn” tới toàn dân, thúc đẩy cộng đồng chuyển đổi số sử dụng tên miền “.vn” và các sản phẩm dịch vụ số Make in Việt Nam, phục vụ hoạt động kinh tế, xã hội số, hướng tới mục tiêu internet cho tất cả mọi người.
 
Theo đó, đến năm 2025, mục tiêu tối thiểu đạt 1 triệu tên miền “.vn”. Người dân, doanh nghiệp Việt Nam khai thác giá trị tài nguyên Internet quốc gia, phát triển kinh tế số, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.
 
Ông Nguyễn Hồng Thắng chia sẻ: Với xu thế chuyển đổi số cần đẩy mạnh sự hiện diện trực tuyến của cá nhân, tổ chức doanh nghiệp, Trung tâm Internet Việt Nam đã đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông các chính sách, hành lang pháp lý để mở rộng tên miền quốc gia “.vn”.
 
Như vậy, chi phí sẽ giảm và mỗi người dân, doanh nghiệp có thể đăng ký tên miền cho cá nhân, cho thương hiệu riêng của mình. Từ đó, người dân sẽ có thêm kỹ năng số, hoạt động trên một môi trường số an toàn, bền vững, rộng khắp và nhân văn.
 
Bộ nhận diện mới tên miền “.vn” hướng đến cái nhìn hiện đại, trẻ trung, thân thiện đặc biệt là khơi gợi lòng tự hào dân tộc và hướng đến toàn dân. Phần chữ “.vn” được thiết kế theo hướng mở rộng thể hiện sự cởi mở. Về màu sắc, logo sử dụng hai màu xanh và cam là các màu sắc đặc trưng của công nghệ, hiện đại, đồng bộ với bộ nhận diện các sản phẩm dịch vụ của Trung tâm Internet Việt Nam.
 
Kiểu chữ in được cải tiến thành chữ viết thường để tạo sự thân thiện, quen thuộc với người sử dụng khi dùng các trình duyệt gõ tên miền trên Internet. Hình ảnh ngôi sao vươn lên, được thiết kế đồng màu với dấu chấm chính là điểm nhấn của logo thể hiện sự phát triển vươn lên, khuyến khích người sử dụng. Dòng chữ (tagline) “Tên miền quốc gia Việt Nam” định vị rõ nghĩa, đơn giản, trực diện về sản phẩm thương hiệu quốc gia, qua đó góp phần khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc trên mỗi sản phẩm Việt.
Theo Ngọc Bích (TTXVN)

tin liên quan

Trồng thử nghiệm cây chanh tứ quý trên đất thịt nhẹ

(QBĐT) - Ngày 29/6, tại xã Quảng Xuân (Quảng Trạch), Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tổ chức kiểm tra tiến độ nhiệm vụ KH-CN liên kết: "Trồng thử nghiệm cây chanh tứ quý trên đất thịt nhẹ huyện Quảng Trạch". 

Biến đổi khí hậu có thể giảm tần suất xảy ra bão, lốc nhiệt đới

Giới nghiên cứu nhận thấy biến đổi khí hậu dường như đang làm giảm khả năng xảy ra hiện tượng lốc xoáy nhiệt đới trên khắp thế giới.

Phương pháp đơn giản giúp dự đoán chứng sa sút trí tuệ khi về già

Một nhóm các nhà khoa học quốc tế đã phát hiện mối liên quan giữa sức khỏe mạch máu và chứng sa sút trí tuệ của con người khi về già và có thể nhận biết mối liên quan này bằng một phương pháp phổ biến.