icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trồng vùng nguyên liệu và cải tiến công nghệ chiết xuất tinh dầu tràm gió

  • 06:17 | Thứ Năm, 23/06/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 22/6, tại thị trấn Nông trường Việt Trung (Bố Trạch), Sở Khoa học và Công nghệ (KH-CN) tổ chức kiểm tra tiến độ nhiệm vụ KH-CN liên kết “Trồng vùng nguyên liệu và cải tiến công nghệ chiết xuất tinh dầu tràm gió” do Công ty CP Việt Trung Quảng Bình chủ trì thực hiện.
Cây tràm gió sinh trưởng và phát triển tốt, phù hợp với thổ nhưỡng vùng gò đồi trên địa bàn tỉnh.
Cây tràm gió sinh trưởng và phát triển tốt, phù hợp với thổ nhưỡng vùng gò đồi trên địa bàn tỉnh.
Đến nay, nhiệm vụ cơ bản đã triển khai bảo đảm đúng tiến độ theo nội dung thuyết minh đã được phê duyệt. Ban chủ nhiệm nhiệm vụ đã khảo sát, lựa chọn được địa điểm triển khai tại Đội Xung Kích thuộc Công ty CP Việt Trung Quảng Bình với đặc điểm đất trồng vùng gò đồi, độ dốc 6-9%, loại đất feralit đỏ vàng.
 
Nhiệm vụ cũng đã hoàn thành trồng mới, trồng dặm 60.000 cây tràm gió trên diện tích 2ha. Qua đánh giá ban đầu cho thấy, số cây sống đạt tỷ lệ hơn 98%; chiều cao trung bình 50cm; đường kính độ rộng tán cây bình quân đạt 30cm.
 
Qua kiểm tra tiến độ thuyết minh và thực địa, cho thấy việc triển khai thực hiện bài bản, đúng yêu cầu; cây tràm gió sinh trưởng và phát triển tốt, phù hợp với thổ nhưỡng.
 
Đại diện đoàn kiểm tra của Sở KH-CN đề nghị cơ quan chủ trì và các cá nhân có liên quan tiếp tục thực hiện các nội dung tiếp theo của nhiệm vụ theo đúng tiến độ đề ra; hoàn thành để sớm nhân rộng mô hình, góp phần trong chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp trên vùng đất gò đồi. 
 
Hương Trà

tin liên quan

Trung Quốc thử nghiệm công nghệ có thể truyền năng lượng Mặt trời từ vũ trụ về Trái đất

Nhóm phát triển cho biết các tấm pin Mặt trời đặt trên quỹ đạo sẽ có lợi thế hơn so với hệ thống trên mặt đất, do không thể hoạt động vào ban đêm hoặc bị mây che phủ.

Brazil phát hiện khu rừng hóa thạch 290 triệu năm tuổi

Với niên đại ước tính khoảng 290 triệu năm, những hóa thạch vừa được phát hiện đại diện cho một trong những dạng thực vật nguyên thủy nhất trong lịch sử Trái đất.

Ưu tiên bảo vệ trẻ em khi tham gia vũ trụ ảo

Khoác lên mình một chiếc áo vest công nghệ và một chiếc kính thực tế ảo, Mainak Chaudhuri, cô gái trẻ từ công ty khởi nghiệp Pháp, hào hứng chia sẻ về tiềm năng của công nghệ vũ trụ ảo.