icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Áp dụng công nghệ cao trong sản xuất nước tinh khiết

  • 13:56 | Thứ Ba, 12/04/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Trước nhu cầu bức thiết của người dân về việc sử dụng nguồn nước sạch, bảo đảm chất lượng cuộc sống, Trung tâm Ứng dụng và Thống kê khoa học và công nghệ (KH-CN), thuộc Sở KH-CN đã áp dụng công nghệ cao xây dựng hệ thống dây chuyền sản xuất nước uống tinh khiết cao cấp ion kiềm với nhãn hiệu Qbiwater.
 
Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Ngọc Tuấn, Giám đốc Trung tâm Ứng dụng và Thống kê KH-CN cho biết: Những năm qua, trung tâm đã tích cực tổ chức nghiên cứu, triển khai ứng dụng thành tựu KH-CN vào các lĩnh vực sản xuất, đời sống. Cụ thể, thực hiện các dự án sản xuất thử nghiệm; đào tạo, chuyển giao và nhân rộng các kết quả của đề tài và dự án sản xuất thử nghiệm; lựa chọn các tiến bộ kỹ thuật và tổ chức khảo nghiệm để hoàn thiện quy trình kỹ thuật phù hợp với điều kiện địa phương đối với các sản phẩm mới; xây dựng các mô hình trình diễn về ứng dụng các công nghệ mới, các kỹ thuật tiến bộ và phổ biến nhân rộng nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.
 
Trong đó, trung tâm đã sản xuất 16 sản phẩm KH-CN đạt chất lượng cao, như: Trà túi lọc khổ qua rừng, tinh dầu sả, các loại dung dịch rửa tay, các chế phẩm: Vi sinh xử lý môi trường, vi sinh xử lý ao nuôi tôm cá, vi sinh xử lý hầm cầu, sinh học xử lý nguyên liệu trồng nấm, sinh học xử lý phế thải nông nghiệp.
 
Đặc biệt, trước thực trạng hiện nay, chất thải từ sinh hoạt, chất thải nhà máy, khu chế xuất và chất thải từ chăn nuôi gia súc, gia cầm, thủy sản, giết mổ, chế biến thực phẩm... gây ô nhiễm môi trường, nguồn nước, tổn hại sức khỏe và cuộc sống con người, mới đây, trung tâm đã sản xuất thành công nước tinh khiết Qbiwater đóng chai và đóng bình, cung cấp ra thị trường, đáp ứng nhu cầu sử  dụng nước sạch bảo đảm sức khỏe của người dân. Sản phẩm nước uống tinh khiết Qbiwater được Trung tâm kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng TQC chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Trung tâm Ứng dụng và Thống kê KH-CN áp dụng công nghệ hiện đại sản xuất nước uống tinh khiết Qbiwater.
Trung tâm Ứng dụng và Thống kê KH-CN áp dụng công nghệ hiện đại sản xuất nước uống tinh khiết Qbiwater.

Qua nghiên cứu, Qbiwater không chỉ đơn giản là nước thông thường mà là loại nước uống trực tiếp có lợi cho sức khỏe, giúp cân bằng pH cho cơ thể, chống lão hóa, tốt cho đường ruột, giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tật. Qbiwater có thể sử dụng hàng ngày cho mọi người với 5 chức năng quan trọng, như: Tham gia vào sự trao đổi chất của cơ thể, giúp cơ thể thải độc, cung cấp khoáng chất, điều hòa nhiệt độ cơ thể, duy trì lượng máu hòa tan, bôi trơn xương khớp.

“Được sản xuất bằng công nghệ hiện đại, khi thành phẩm, nước uống Qbiwater  đạt chất lượng cao nhất và có bổ sung ion kiềm. Nước ion kiềm điện giải với 4 đặc tính quý không thể tìm thấy ở bất kỳ loại nước nào, như: Giàu tính kiềm như rau xanh, cấu trúc cụm phân tử nước siêu nhỏ, giàu vi khoáng tự nhiên và đặc biệt là giàu hydro chống oxy hóa mạnh. Nước ion kiềm giàu hydro cũng là loại nước duy nhất hiện nay được Bộ Y tế Nhật Bản và nhiều quốc gia trên thế giới khuyên toàn dân nên sử dụng”, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng và Thống kê KH-CN Trần Ngọc Dũng, trực tiếp phụ trách sản xuất cho hay.
 
Hiện nay, trung tâm sản xuất và cho ra thị trường 2 dạng sản phẩm nước tinh khiết Qbiwater, gồm: Nước uống QBiwater chai 450ml và bình 21 lít với công suất sản xuất 2.800 chai 450ml/ngày và 400 bình 21 lít/ngày.
 
Theo ông Trần Ngọc Dũng, để người dân được tiếp cận với nước uống Qbiwater bảo đảm sức khỏe, đơn vị đang giới thiệu sản phẩm tại các sở, ban, ngành và một số cửa hàng nhỏ trên địa bàn. Thời gian tới, để tập trung cho sản xuất, đơn vị sẽ tìm kiếm phân phối, hợp đồng chính thức để cung cấp rộng rãi ra thị trường, người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với sản phẩm hơn.
 
Song song với sản xuất nước uống tinh khiết Qbiwater, Trung tâm Ứng dụng và Thống kê KH-CN sản xuất và ra mắt sản phẩm trà cà gai leo hòa tan.
 
Theo nghiên cứu của đơn vị sản xuất, thành phần trong trà hòa tan cà gai leo có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, như: Viêm gan, xơ gan cổ trướng, hạ men gan; giải độc, giải rượu, thanh nhiệt cơ thể; điều trị đau nhức xương khớp, phong tê thấp, cầm máu, giảm đau...
 
Hương Trà

tin liên quan

Chuyên gia Mỹ-Canada nghiên cứu phát triển thuốc xịt mũi trị COVID-19

Các nhà khoa học đã thử nghiệm kết hợp hợp chất xịt N-0385 với 4 biến thể khác nhau, trong đó có Delta, và thấy hiệu quả điều trị cao đối với tất cả các biến thể của virus SARS-CoV-2.

Phát hiện ngôi sao xa nhất, cách Trái Đất 28 tỷ năm ánh sáng

Theo các nhà khoa học, Earendel có thể là một ngôi sao đơn hoặc một hệ sao đôi, nặng gấp 500 lần so với Mặt Trời và sáng hơn Mặt Trời hàng triệu lần, được hình thành từ khi vũ trụ còn sơ khai.

TP. Đồng Hới: Thúc đẩy ứng dụng khoa học-công nghệ vào sản xuất

(QBĐT) - Mặc dù nông nghiệp không phải là thế mạnh so với các huyện, thị xã trong tỉnh, nhưng với nhu cầu lớn về các mặt hàng nông sản đã thúc đẩy các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đồng Hới tích cực đăng ký thực hiện các nhiệm vụ khoa học-công nghệ (KH-CN), áp dụng vào sản xuất, đời sống, đạt hiệu quả tích cực.