icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Người tiêm mũi vaccine thứ ba ít bị nặng khi nhiễm biến thể Omicron 2

  • 10:21 | Thứ Ba, 22/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo Viện Nghiên cứu ở Italy, biến thể mới Omicron 2 “dễ lây hơn biến thể Omicron tới 30%, ngang mức lây lan của bệnh sởi và thủy đậu, song những người tiêm mũi vaccine thứ ba sẽ ít nguy cơ bị nặng."
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Rome, Italy ngày 30/12/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhân viên y tế điều trị cho bệnh nhân COVID-19 tại Rome, Italy ngày 30/12/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)
 
Theo phóng viên TTXVN tại Rome, Giám đốc Viện Nghiên cứu IRCSS Galeazzi tại thành phố Milan (Italy), ông Fabrizio Pregliasco, ngày 21/3 cho biết biến thể mới Omicron 2 “dễ lây hơn biến thể Omicron tới 30%, ngang mức lây lan của bệnh sởi và thủy đậu, song những người đã tiêm mũi vaccine thứ ba sẽ ít nguy cơ bị nặng."
 
Phát biểu trên đài phát thanh Rai Radio1, ông Pregliasco nhấn mạnh những người đã mắc COVID-19 trong đợt dịch tháng 12/2021 hiện có thể tái nhiễm bệnh, với tỷ lệ lên tới 10%.
 
Về giả thuyết rằng dịch hiện tại có thể được coi là một làn sóng đại dịch mới, ông Pregliasco đánh giá đây là làn sóng dịch bệnh gây ra bởi một biến thể virus lành tính hơn.
 
Theo số liệu mới nhất của Bộ Y tế Italy, ngày 21/3, nước này ghi nhận thêm 32.573 ca nhiễm COVID-19 mới, so với 60.415 ca ngày 20/3, trong khi số ca tử vong tăng từ 93 lên 119 người.
 
Theo Dương Hoa (TTXVN/Vietnam+)

tin liên quan

Phát hiện mới về carbon nâu làm gia tăng nhiệt độ của Trái Đất

Các nhà khoa học Trung Quốc mới đây đã phát hiện rằng carbon nâu thải ra từ các vụ cháy rừng trên thực tế góp phần nhiều hơn vào gây ra hiện tượng Trái Đất nóng lên, đồng thời cảnh báo rằng tình trạng tăng nhiệt toàn cầu có nguy cơ gây ra nhiều vụ cháy rừng hơn nữa trong tương lai. Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí One Earth.

Ngành Khoa học và Công nghệ sẽ trình Quốc hội thông qua 5 Luật

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt cho biết, từ này đến cuối nhiệm kỳ Quốc hội, ngành Khoa học và Công nghệ sẽ trình Quốc hội xem xét, thông qua 5 dự án Luật.

Hiệu quả bảo vệ của kháng thể tự nhiên ở trẻ em từng mắc COVID-19

Kết quả một cuộc nghiên cứu cho thấy dù 96% trẻ có kháng thể lên tới 7 tháng sau khi mắc COVID-19 nhưng có 58% mẫu không có kháng thể tự nhiên ở các lần kiểm tra cuối cùng.