icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển chính quyền điện tử, đô thị thông minh

  • 16:08 | Thứ Sáu, 14/01/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 14/1, Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Hồ An Phong, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Năm 2021, trong bối cảnh chịu tác động nặng nề của đại dịch Covid-19, Sở TT-TT đã tổ chức triển khai tốt nhiệm vụ của ngành, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Trên lĩnh vực bưu chính, viễn thông không ngừng phát triển hạ tầng, dịch vụ, bảo đảm thông tin liên lạc, chất lượng Internet phục vụ sự chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; phục vụ tích cực trong phòng, chống dịch bệnh, học tập và làm việc trực tuyến, công tác phòng, chống thiên tai và quốc phòng, an ninh trên địa bàn tỉnh. 
Lãnh đạo Sở TT-TT trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.
Lãnh đạo Sở TT-TT trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân.
Lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt, trong thời gian giãn cách xã hội, các hệ thống, phần mềm, ứng dụng CNTT đã phục vụ đắc lực cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. 
 
Công tác quản lý nhà nước đối với các hoạt động thông tin, báo chí, xuất bản được đổi mới; hoạt động báo chí, phát thanh-truyền hình trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển theo hướng hiện đại; thông tin cơ sở, thông tin đối ngoại và xuất bản thực hiện tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, góp phần tạo sự ổn định xã hội, tạo niềm tin cho người dân, đặc biệt trong phòng, chống dịch Covid-19, Đại hội Đảng các cấp.
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ An Phong đánh giá cao những kết quả mà ngành TT-TT của tỉnh đã đạt được trong năm qua. 
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.
Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở TT-TT chủ động tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch hành động triển khai thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về chuyển đổi số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; phối hợp với các ngành liên quan triển khai một số vấn đề nhằm đẩy nhanh việc chuyển đổi số, phát triển chính quyền điện tử, đô thị thông minh; tăng cường hơn nữa công tác quản lý Nhà nước về các lĩnh vực: công nghệ-thông tin, bưu chính-viễn thông, thông tin, báo chí, xuất bản...
 
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu ngành TT-TT phải bảo đảm thông tin liên lạc, an toàn thông tin; kiểm soát chặt việc phát hành các ấn phẩm trong dịp Tết; kiểm soát chặt không để các trường hợp lợi dụng đường bưu chính để vận chuyển hàng phạm pháp; tăng cường tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và các hoạt động khác để nhân dân đón Tết vui, đầm ấm, tiết kiệm và an toàn...
 
Tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2021 đã được nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và giấy khen của Sở TT-TT.
Phan Phương
 

tin liên quan

10 sự kiện công nghệ thông tin tiêu biểu của năm 2021

Ngày 30-12, Câu lạc bộ Nhà báo công nghệ thông tin Việt Nam (ICT Press Club) đã công bố 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2021. Trong 10 sự kiện ICT tiêu biểu năm 2021 thì dấu ấn của Chính phủ khá đậm nét trong các sự kiện này.
 

Mối liên hệ giữa tiêm vaccine ngừa COVID-19 với bệnh viêm cơ tim

Nghiên cứu cho thấy từ 1-28 ngày sau tiêm, vaccine của Pfizer có thể gây viêm cơ tim còn vaccine của Moderna thì không; nhưng sau mũi tiêm thứ hai, nguy cơ cao hơn với vaccine của Moderna.

16 dự án của học sinh trung học cơ sở tham gia hội thi khoa học kỹ thuật

(QBĐT) - Trong hai ngày 28 và 29-12, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Minh Hóa tổ chức hội thi khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở (THCS), năm học 2021-2022.