icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Australia tài trợ Tiến sỹ người Việt phát triển công nghệ pin Mặt Trời

  • 07:57 | Thứ Năm, 14/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Kể từ năm 2016 đến nay, nhóm nghiên cứu của Tiến sỹ Nguyễn Trọng Hiếu đã nhận được tổng cộng 6,4 triệu AUD tiền tài trợ cho các dự án nghiên cứu phát triển công nghệ pin Mặt Trời thế hệ mới.
Tiến sỹ Nguyễn Trọng Hiếu hiện là giảng viên cao cấp tại Đại học Quốc gia Australia. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Tiến sỹ Nguyễn Trọng Hiếu hiện là giảng viên cao cấp tại Đại học Quốc gia Australia. (Ảnh do nhân vật cung cấp)
Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, Cơ quan Năng lượng Tái tạo Australia vừa cấp khoản tài trợ trị giá 1 triệu AUD (750.000 USD) cho dự án phát triển pin Mặt Trời thế hệ mới của nhóm nghiên cứu của Tiến sỹ Nguyễn Trọng Hiếu tại Đại học Quốc gia Australia (ANU).
 
Tiến sỹ Nguyễn Trọng Hiếu, hiện là giảng viên cao cấp ngành năng lượng điện Mặt Trời tại ANU, cho biết nhóm nghiên cứu của ông sẽ sử dụng khoản kinh phí này cho việc phát triển thêm những thiết bị tiên tiến giúp các nhà nghiên cứu đo đạc chính xác hơn tính chất quang điện tử của các vật liệu năng lượng Mặt Trời.
 
Công nghệ mới này sẽ là bước tiến trong quá trình khai thác tiềm năng của quang điện như là một nguồn năng lượng sạch, giá cả phải chăng và bền vững cho mọi người.
 
Theo Tiến sỹ Hiếu, phần lớn số tiền trên sẽ được dùng để phát triển các thiết bị máy móc tiên tiến nhất. Số tiền còn lại sẽ được dùng để đào tạo các nghiên cứu sinh về cách thức vận hành và ứng dụng
 
Nhóm nghiên cứu hy vọng đến cuối năm 2021 sẽ hoàn thành cơ bản việc lắp đặt các thiết bị và phương pháp đo đạc, sau đó sẽ áp dụng vào các vật liệu năng lượng khác nhau do các công ty năng lượng và nhóm nghiên cứu khác cung cấp.
 
Kể từ năm 2016 đến nay, nhóm nghiên cứu của Tiến sỹ Nguyễn Trọng Hiếu đã nhận được tổng cộng 6,4 triệu AUD (khoảng 5 triệu USD) tiền tài trợ cho các dự án nghiên cứu phát triển công nghệ pin Mặt Trời thế hệ mới./.
 
Theo Nguyễn Minh (TTXVN/Vietnam+)