icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Trình duyệt Make in Vietnam đầu tiên chặn phần mềm độc hại

  • 09:10 | Thứ Tư, 23/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Đại diện ứng dụng Cốccốc cho biết, đơn vị đã hợp tác với Adblock Plus, một trong những tiện ích hàng đầu thế giới trong việc lọc quảng cáo, chặn phần mềm độc hại để lọc những quảng cáo gây khó chịu, vô hiệu hóa các phần mềm độc hại, theo dõi người dùng; đồng thời, vẫn cho phép hiển thị quảng cáo thân thiện với người dùng.
 Chuyên trang cập nhật phòng chống dịch COVID-19 của Cốccốc.
Chuyên trang cập nhật phòng chống dịch COVID-19 của Cốccốc.
Đây là một trong những đơn vị đầu tiên thực hiện khuyến cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc ngăn chặn quảng cáo xuất hiện trên các video, thông tin xấu độc.
 
Bà Đào Thu Phương, Phó Tổng Giám đốc Cốccốc cho biết: Việc ngăn chặn những quảng cáo, phần mềm độc hại được ngăn chặn theo 2 lớp. Theo đó, những tính năng lọc quảng cáo theo những thuật toán kết hợp với trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ lọc lớp đầu tiên, sau đó sẽ do đội ngũ nhân sự tiếp tục loại bỏ. Do đó, đơn vị sẽ lọc cơ bản những quảng cáo, phần mềm độc hại.
 
Trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia, Cốccốc sẽ tham gia số hóa thông tin, dữ liệu của các đơn vị, trong đó, đơn vị đang hợp tác số hóa kho video của VTV; cung cấp thông tin chính thống tới người đọc.
 
Cốccốc phối hợp với cơ quan chức năng ra mắt chuyên trang thông tin về dịch COVID-19 trên công cụ tìm kiếm Cốccốc, nhằm giúp mọi người nắm rõ thông tin về dịch COVID-19, cũng như cách thức bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng trước đại dịch. “Nói không với tin giả, chuyên trang thông tin chỉ cập nhật và cung cấp chính xác những tin tức từ các nguồn chính thống của Bộ Y Tế, Tổ chức Y tế Thế giới WHO và các đầu nguồn tin quốc tế, bao gồm: Danh mục tổng hợp thông tin hỏi đáp thường gặp, các khuyến cáo quan trọng; bản đồ cập nhật số liệu thực tế; cập nhật tin tức mới nhất từ các đầu báo điện tử uy tín”, bà Đào Thu Phương chia sẻ.
 
Cốccốc hiện là trình duyệt Make in Vietnam có số người dùng lớn nhất. Trình duyệt đang hướng đến đối tượng dùng là vùng ven ngoại ô và nông thôn Việt Nam.
 
Theo Báo Tin tức