icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đội Goodgame (ĐH FPT) giành giải Nhất 'Cuộc đua số 2020'

  • 09:07 | Chủ Nhật, 20/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Trận chung kết “Cuộc đua số 2020” với công nghệ xe tự hành lần thứ 4 đã diễn ra với sự tham dự của 8 đội thi xuất sắc đến từ các trường đại học hàng đầu của Việt Nam vào tối 19-12, tại Hà Nội.
 Trận chung kết
Trận chung kết "Cuộc đua số 2020" là cuộc tranh tài gay cấn giữa 2 đội Goodgame (ĐH FPT) và đội Team Thor (ĐH Sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh).
Trận chung kết “Cuộc đua số năm 2020”, các đội thi trải qua vòng thi đấu trên sa hình với những tình huống giao thông mô phỏng trên thực tế như tuân thủ hiệu lệnh biển báo, vượt qua các vật cản trên đường gồm bóng râm và tuyết, tự chuyển làn khi gặp vật thể di chuyển, nhường đường cho người đi bộ… Sau gần 2 tiếng tranh tài, đội Goodgame (Đại học FPT) đã giành Nhất “Cuộc đua số 2020”.
 
Ông Lê Hồng Việt, Giám đốc Công nghệ FPT cho biết: Sân chơi “Cuộc đua số” không chỉ là nơi quy tụ những xu hướng công nghệ thịnh hành hiện nay mà còn là cách công nghệ xử lý, giải quyết những bài toán từ thực tiễn cuộc sống. Thông qua cuộc thi, FPT đồng hành, kết nối với các sinh viên công nghệ, một trong những lực lượng nòng cốt trong tương lai.
 
Mùa giải lần thứ 4, “Cuộc đua số 2020” đã thu hút gần 1000 sinh viên công nghệ từ 40 trường đại học tại Việt Nam tham gia và 8 trường đại học tại 8 quốc gia trên thế giới tham gia. Đây cũng là hoạt động nhằm tạo nguồn nhân lực phát triển xe tự lái khi xây dựng đô thị thông minh, giao thông thông minh trong thời gian tới.
 
Theo TTXVN