icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Biến thể mới của virus SARS-CoV-2 chưa vượt ngoài tầm kiểm soát

  • 08:37 | Thứ Ba, 22/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Phụ trách tình trạng khẩn cấp của WHO nhấn mạnh các biện pháp hiện hành vẫn là những biện pháp đúng đắn để khống chế dịch bệnh nhưng cần thực hiện với tần suất dày đặc hơn và với thời gian lâu hơn.
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Newcastle-upon-Tyne, Anh, ngày 19-12. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người dân đeo khẩu trang phòng lây nhiễm COVID-19 tại Newcastle-upon-Tyne, Anh, ngày 19-12. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 21-12 cho rằng biến thể virus SARS-CoV-2 mới được phát hiện ở Anh với tỷ lệ lây nhiễm cao hơn chưa phải đã vượt ngoài tầm kiểm soát và vẫn có thể được khống chế bằng các biện pháp hiện có.
 
Phát biểu tại một cuộc họp báo, phụ trách tình trạng khẩn cấp của WHO Michael Ryan nói: “Chúng ta đã chứng kiến một tỷ lệ lây nhiễm cao hơn nhiều ở các thời điểm khác nhau trong đại dịch này và chúng ta đã vẫn kiểm soát được. Bởi vậy có thể nói tình trạng hiện tại không phải đã vượt ngoài tầm kiểm soát.”
 
Ông Ryan cũng nhấn mạnh rằng các biện pháp hiện hành vẫn là những biện pháp đúng đắn để khống chế dịch bệnh nhưng cần thực hiện với tần suất dày đặc hơn và với thời gian lâu hơn để đạt hiệu quả kiểm soát biến thể virus mới.
 
Trước đó, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết biến thể virus mới này có tỷ lệ lây nhiễm cao hơn tới 70% so với dòng virus chính gây bệnh COVID-19.
 
Gần 30 quốc gia đã đóng cửa biên giới với những người đi lại từ Anh hay Nam Phi - nơi cũng xuất hiện một biến thể khác của virus corona, để ngăn dịch bệnh tiếp tục lây lan./.
 
Theo Đỗ Sinh (TTXVN/Vietnam+)