icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Apple tập trung vào các dòng sản phẩm chủ chốt để thúc đẩy tăng trưởng

  • 08:04 | Thứ Hai, 14/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Hãng công nghệ Apple dự kiến sẽ thúc đẩy các dòng sản phẩm nổi bật như đồng hồ thông minh Apple Watch, máy tính bảng iPad và các gói dịch vụ trong buổi ra mắt sản phẩm mới bằng hình thức trực tuyến vào ngày 15-9, để đón đầu nhu cầu tiêu dùng sản phẩm điện tử vào mùa mua sắm cuối năm.
 
Mặc dù Apple khá kín tiếng về sự kiện ra mắt sản phẩm mới sắp diễn ra, giới quan sát dự đoán hãng sẽ công bố các phiên bản cập nhật mới nhất cho các dòng sản phẩm như Apple Watch, iPad, máy tính MacBook, các gói dịch vụ và thậm chí cả Apple TV - một thiết bị chuyển đổi tín hiệu không dây tới màn hình TV.
 Khách hàng trải nghiệm các sản phẩm của Apple tại một cửa hàng ở Toronto, Canada. (Ảnh: THX/TTXVN)
Khách hàng trải nghiệm các sản phẩm của Apple tại một cửa hàng ở Toronto, Canada. (Ảnh: THX/TTXVN)
Mẫu iPad mới có thể được nâng cấp tính năng hỗ trợ công nghệ thực tế tăng cường (AR), trong khi các dịch vụ của Apple như âm nhạc, tin tức và truyền hình có thể được tích hợp thành một gói đăng ký với giá hấp dẫn hơn.
 
Các nhà phân tích cũng dự báo bản cập nhật phần mềm mới nhất sẽ giúp chiếc Apple Watch sắp ra mắt có thêm tính năng theo dõi giấc ngủ và hãng có thể giúp người dùng nâng cao hiệu quả sử dụng trong việc theo dõi sức khỏe hoặc việc tập thể dục của mình.
 
Apple Watch cũng đóng vai trò như một “mỏ neo” cho gã khổng lồ công nghệ có logo “Táo khuyết” này vì phần mềm của đồng hồ đồng bộ với iPhone.
 
Nhà phân tích Avi Greengart của Techsponential cho biết có sự cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực đồng hồ thông minh, nhưng Apple đang dẫn đầu về doanh số bán hàng với tỷ suất lợi nhuận lớn và hãng có nhiều dư địa để Apple duy trì vị thế trong thị trường này.
Biểu tượng của tập đoàn công nghệ Apple. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Biểu tượng của tập đoàn công nghệ Apple. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Theo các nhà quan sát, chiếc điện thoại thông minh iPhone có kết nối 5G đang rất được trông đợi và đánh giá là rất quan trọng đối với vận mệnh của hãng có thể sẽ xuất hiện trong một sự kiện riêng vào cuối năm do hoạt động sản xuất iPhone đã bị gián đoạn do ảnh hưởng của đại dịch.
 
Mạng viễn thông 5G được hứa hẹn là một bước nhảy vọt về khối lượng và tốc độ dữ liệu truyền dẫn không dây, tạo cơ hội cho những tiến bộ công nghệ như phương tiện tự lái, thực tế ảo...
 
Do đó, Apple rất cần các sản phẩm tích hợp mạng 5G vào lúc này, theo chuyên gia Greengart. Tính năng này đặc biệt quan trọng tại thị trường Trung Quốc trong khi Hàn Quốc và một số quốc gia châu Âu cũng đã tiến hành triển khai mạng viễn thông thế hệ mới này.
 
Cổ phiếu của Apple đã giảm hơn 7% trong tuần này, đóng cửa phiên cuối tuần 11-9 ở mức 112 USD/cổ phiếu. Hãng công nghệ có trụ sở tại Thung lũng Silicon này có giá trị thị trường là 1.920 tỷ USD, giảm từ mức cao kỷ lục 2.300 tỷ USD hồi đầu tháng này.
 
Tuy nhiên, bất chấp mức giảm này, Apple vẫn là công ty “đắt giá” nhất trên Phố Wall. Amazon xếp thứ hai với giá trị thị trường là 1.560 tỷ USD và Microsoft đứng thứ ba với giá trị 1.540 tỷ USD./.
 
Theo Mai Ly (TTXVN/Vietnam+)