icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Chuyên gia Hong Kong: Virus SARS-CoV-2 đã xuất hiện biến thể

  • 14:28 | Thứ Hai, 13/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Giám đốc Học viện y khoa thuộc Đại học Hong Kong cho biết hiện nay chủng virus corona đã xuất hiện biến thể, khả năng lây nhiễm tăng 31% so với trước đây.
Tốc độ lây truyền tức thời của các trường hợp mắc COVID-19 tại Hong Kong vượt quá mức 3 và gần 4. (Nguồn: scmp.com)
Tốc độ lây truyền tức thời của các trường hợp mắc COVID-19 tại Hong Kong vượt quá mức 3 và gần 4. (Nguồn: scmp.com)
Dịch COVID-19 tại Đặc khu hành chính Hong Kong ngày càng nghiêm trọng, số ca lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng gia tăng và không rõ nguồn lây.
 
Giám đốc Học viện y khoa thuộc Đại học Hong Kong Lương Trác Vỹ cho biết hiện nay chủng virus corona đã xuất hiện biến thể, khả năng lây nhiễm tăng 31% so với trước đây.
 
Theo số liệu thống kê mới nhất, tốc độ lây truyền tức thời của các trường hợp mắc COVID-19 tại Hong Kong vượt quá mức 3 và gần 4, nghĩa là mỗi trường hợp mắc COVID-19 có thể lây truyền từ 3-4 người.
 
Ông cho biết thêm Vũ Hán, nơi bùng phát dịch bệnh đầu tiên, trước khi phong tỏa toàn thành phố hồi cuối tháng 1/2020 có tỷ lệ lây nhiễm tức thời từ 2,5-3 người.
 
Ông Lương dẫn nghiên cứu của Đại học Hong Kong cho biết hiện thành phố này có ít nhất 50-60 người mắc COVID-19 không có biểu hiện triệu chứng bệnh, dẫn tới việc khó truy dấu vết. Ông kêu gọi các doanh nghiệp cần phải một lần nữa thực hiện làm việc tại nhà.
 
Ngoài việc phải tuân thủ các biện pháp hạn chế tụ tập của chính quyền, người dân cần phải tự ý thức giữ gìn vệ sinh, duy trì khoảng cách xã hội, cẩn thận khi đến các quán bar, quán karaoke và tránh tham dự các hoạt động quy mô lớn./.
 
Theo Vietnam+