icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ra mắt nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi cạnh tranh trực tiếp với Zoom

  • 08:45 | Thứ Bảy, 16/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Zavi là nền tảng hội nghị trực tuyến đầu tiên do Việt Nam phát triển và làm chủ công nghệ sẵn sàng cung cấp rộng rãi các tổ chức, doanh nghiệp và người dân.
Zavi là nền tảng hội nghị trực tuyến đầu tiên do chính đội ngũ kỹ sư Việt Nam phát triển. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Zavi là nền tảng hội nghị trực tuyến đầu tiên do chính đội ngũ kỹ sư Việt Nam phát triển. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Ngày 15-5, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ khai trương nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi.
 
Đây là nền tảng hội nghị trực tuyến đầu tiên do chính đội ngũ kỹ sư Việt Nam phát triển và làm chủ công nghệ, đã sẵn sàng cung cấp rộng rãi các tổ chức, doanh nghiệp và người dân. Đây là nền tảng có tính bảo mật cao và dùng trực tiếp hệ thống băng thông trong nước.
 
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết chỉ cách đây ít giờ, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vừa công bố ra mắt nền tàng videoconference (Hội nghị truyền hình trực tuyến) với tên gọi Facebook Mesenger Room, cho phép người dùng  tạo nhóm phòng họp hơn 50 người, cung cáp các tính năng cho khối doanh nghiệp, tổ chức như chia sẻ màn hình, qua đó cạnh tranh trực tiếp với các giải pháp hội nghị trực tuyến đình đám khác trong thời gian vừa qua như Zoom, WebEx, Microsoft Teams...
 
Chính vì vậy, ông Hưng đã đề nghị đội ngũ Zavi tích cực nâng cấp, hoàn thiện hệ thống của mình để có thể cung cấp cho thị trường một nền tảng video conferencing chất lượng, an toàn và góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số Việt Nam.
 
Hiện Zavi có thể hỗ trợ cuộc họp lên đến 100 người trong thời gian liên tục 24 tiếng với thao tác đơn giản, dễ sử dụng với người Việt. Phiên bản gần nhất đã có các tính năng cơ bản của một hệ thống Video conferencing và vẫn đang liên tục được nâng cấp, hoàn thiện và phát triển.
 
Trong thời gian tới, bên cạnh việc nâng cấp, hoàn thiện và cung cấp trên các nền tảng khác như: Android, MAC OS và các trình duyệt, Zavi dự kiến cung cấp dịch vụ giải pháp hội nghị trực tuyến dùng riêng trên hạ tầng cloud cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp có nhu cầu. Ngoài ra, Zavi cũng đang được nghiên cứu phát triển để có thể sử dụng chuyên biệt cho các cơ quan nhà nước.
 
Ngay trong lễ ra mắt giải pháp Zavi, Thứ trưởng Nguyễn Thành Hưng đã họp trực tuyến với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang, Quảng Ninh về công tác truyền thông phòng chống dịch COVID-19.
 Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã họp trực tuyến với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang, Quảng Ninh về công tác truyền thông phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng đã họp trực tuyến với Sở Thông tin và Truyền thông Hà Giang, Quảng Ninh về công tác truyền thông phòng chống dịch COVID-19. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)
Hiện tại, nền tảng hội nghị trực tuyến Zavi vẫn đang trong giai đoạn miễn phí. Người dùng có thể truy cập trang web: Zavi.me để trải nghiệm trực tiếp. Trong thời gian tới, nền tảng này sẽ có mặt trên các chợ ứng dụng App Store và Google Play./.
 
Theo Minh Sơn (Vietnam+)