icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Google chính thức tích hợp ứng dụng cuộc gọi video Meet vào Gmail

  • 08:11 | Thứ Tư, 06/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Tuần trước, Google cho biết sẻ mở cửa miễn phí Meet cho bất kỳ ai có tài khoản Google và cho phép các cuộc họp không giới hạn thời gian lên tới 100 người.
 
Google đã không lãng phí thời gian để tích hợp ứng dụng cuộc gọi video trực tuyến Meet vào Gmail. Một số người dùng đã thấy một liên kết để khởi chạy Meet ở thanh bên trái của giao diện Gmail.
Trước đây, Meet chỉ dành cho khách hàng doanh nghiệp và giáo dục thông qua G Suite. Nay với việc nhiều người phải làm việc, học tập ở nhà do COVID-19 và đặc biệt là sự nổi lên đáng gờm của đối thủ Zoom, tuần trước, Google cho biết sẻ mở cửa miễn phí Meet cho bất kỳ ai có tài khoản Google và cho phép các cuộc họp không giới hạn thời gian lên tới 100 người.
 
Google cho biết Meet sẽ có một số kiểm soát quyền riêng tư mà Zoom còn thiếu.
 
Người dùng chỉ cần nhấp vào một liên kết trong Gmail để tham gia Meet. Nếu máy chủ cuộc họp chưa mời, người dùng sẽ được chuyển đến khu vực chờ cho đến khi chủ trì cuộc họp chấp thuận. Và không giống như Zoom, phiên bản miễn phí của Meet sẽ không tạo ra các dãy số để đăng nhập các cuộc họp.
 
Google và Microsoft đang bắt đầu bắt kịp Zoom trong không gian cuộc gọi video trực tuyến. Microsoft đã phát triển ứng dụng Teams của mình lên 75 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Và Meet đang bổ sung khoảng 3 triệu người dùng mới mỗi ngày, để vượt qua 100 triệu người tham gia cuộc họp Meet hàng ngày./.
 
Theo Việt Đức (Vietnam+)