icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Ứng dụng Bluezone cảnh báo khi tiếp xúc gần với các F0, F1 và F2 như thế nào?

  • 13:55 | Thứ Ba, 21/04/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa giới thiệu ứng dụng Bluezone giúp người dân cảnh báo các ca F thuộc diện cách ly, qua đó bảo vệ bản thân và cộng đồng trước đại dịch COVID-19.
 Cơ chế hoạt động của Bluezone để tìm xác định người nghi nhiễm virus SARS-CoV-2. Ảnh: Bộ TT&TT.
Cơ chế hoạt động của Bluezone để tìm xác định người nghi nhiễm virus SARS-CoV-2. Ảnh: Bộ TT&TT.
Theo ông Nguyễn Tử Quảng, Giám đốc Bkav, Bluezone là giải pháp ứng dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp BLE (Bluetooth low energy). Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau trong khoảng cách 2 m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, vào lúc nào và trong bao nhiêu lâu. Nếu có F0, cơ quan y tế có thẩm quyền nhập dữ liệu F0 vào hệ thống. Hệ thống sẽ gửi dữ liệu F0 đến tất cả các smartphone trong cộng đồng Bluezone.
 
Khi đó, lịch sử tiếp xúc với F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh. Nếu có sự trùng khớp, ứng dụng sẽ lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm COVID-19. Màn hình điện thoại cũng xuất hiện hướng dẫn liên hệ với cơ quan y tế có thẩm quyền để nhận trợ giúp. Bluezone cũng có thể giúp cảnh báo người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với F1).
 
Thông qua đó, cơ quan chức năng có thể phản ứng nhanh, chính xác và kịp thời với tình hình trong khi người dân yên tâm với cuộc sống sinh hoạt bình thường, loạt bỏ tâm lý e ngại, hoang mang không cần thiết.
 Cơ chế xử lý thông tin khi phát hiện tiếp xúc gần với các ca nghi nhiễm.
Cơ chế xử lý thông tin khi phát hiện tiếp xúc gần với các ca nghi nhiễm.
Theo XM (Báo Tin tức)